วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

อุบลราชธานี!!ปั่นๆปั่นจักรยานมาทำงาน “ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม”

17 พ.ย. 2018
33

จ.อุบลราชธานี ปั้นๆ ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม!!! ทสจ.อุบลฯ ปั้นจักรยานมาทำงาน เดินหน้าช่วยชาติ ลดการใช้พลังงานฟื้นฟูสภาพแวดล้อม

นายนิรันดร์ สุรัสวดี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดอุบลราชธานี นำ ทีมงาน ปั้นจักรยานไปทำงาน เพื่อเป็นจุดเริ่มต้น ในการนำภาคส่วนต่างๆ ในจังหวัดอุบลราชธานี ลดการใช้พลังงาน ลดรายจ่าย เพื่อ สร้างและฟื้นฟู สิ่งแวดล้อม

บริเวณถนนหน้าสนามกีฬาทุ่งบูรพา บ้านทุ่งบูรพา ตำบลหนองขอน อำเภอเมือง จังหวัดอุบล ได้นำ หัวหน้าส่วน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ บุคลากร ข้าราชการ สำนักงานทร ร่วมกันปั่นจักรยาน หิ้วปิ่นโต เพื่อ เดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี ตำบลแจระแม อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี รณรงค์ ลดการใช้พลังงาน ลดรายจ่าย ฟื้นฟูรักษาสิ่งแวดล้อม

นายนิรันดร์ สุรัสวดี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า สำหรับ การร่วมใจกันปันจักรยานในครั้งนี้นี้ ก็เพื่อเป็นการ จุดประกายให้ ชาวอุบลราชธานี ร่วมทั้ง ชาวไทยทั่วทั้งประเทศ ได้เริ่มต้น หันมาช่วยกันประหยัดพลังงาน เพื่อฟื้นฟูสภาวะแวดล้อมให้ดีขึ้น โดยเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ นั้นคือการปั่นจักรยานมาทำงาน ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดพลังงานในด้านพลังงานน้ำมัน ซึ่งเมื่อใช้น้ำมันน้อยลง รายจ่ายในส่วนของค่าน้ำมันก็จะลดลงตามไปด้วย อีกทั้ง ร่างกายก็ยังแข็งแรงขึ้น เนื่องจากเราได้ออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน พอร่างกายแข็งแรง จิตใจก็จะสดชื่นแจ่มใส สมองปลอดโปร่ง โลดแล่น มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ส่งผลให้การทำงานมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น พร้อมกันนั้น ยังทำให้มีน้ำใจนักกีฬา มีความรัก ความสามัคคี ความเห็นอกเห็นใจ เข้าใจซึ่งกันและกัน ระหว่าง เพื่อนร่วมงาน ส่งผลให้มีการทำงานที่เป็นทีม สร้าง คุณภาพ และ ประสิทธิภาพ การทำงานสูงขึ้น

การปั้น จักรยาน ประหยัดพลังงาน ฟื้นฟูรักษาสิ่งแวดล้อม นั้น จะมุ่งเน้นในการใช้จักรยานในชีวิตประจำวันให้มากขึ้น เพื่อเป็นการช่วยลดปัญหาการเกิดมลพิษทางอากาศและเสียง ตลอดจนลดการใช้พลังงาน เพื่อลดปัญหาสิ่งแวดล้อม ลดภาวะโลกร้อน และสร้างเสริมสุขภาพ การออกกำลังกาย พร้อมปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนหันมาใส่ใจรณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อมให้แก่โลกของเรา อนุรักษ์พลังงานให้อยู่คู่กับโลกไปนานๆ นอกจากการปั่นจักรยาน จะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอีกทางหนึ่งด้วยแล้ว จักรยานเป็นยานพาหนะซึ่งไม่ต้องใช้เครื่องยนต์ใดๆ ที่ทำให้ต้องเป็นตัวปล่อยมลพิษทางอากาศออกมาสู่โลกภายนอก อีกด้วย

สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดอุบลราชธานี จะปั่นจักรยานมาทำงานทุกวันพุธ โดยจะมีการ จดบันทึกสถิติ เพื่อเป็นข้อมูลว่า สามารถลดรายจ่ายได้มากขนาดไหน เพื่อประเมิณผล เป็น โมเดลต้นแบบ สร้างแนวทางในการ นำภาคส่วนต่างๆ ในจังหวัดอุบลราชธานี ได้เริ่มต้น ลดการใช้พลังงาน ลดรายจ่าย อย่างจริงจัง ในการสร้างและฟื้นฟู สิ่งแวดล้อม ให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคตต่อไป

เอกชัย​โปธา​ ข่าวภูธร​ รายงาน

Loading