วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี!!ตร.กวาดล้างนายทุนเงินกู้นอกระบบ”ยึดของกลางและทรัพย์สินคืนมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท”

ปราจีนบุรี- ตร.กวาดล้างนายทุนเงินกู้นอกระบบยึดของกลางมูลค่ากว่า 30 ล้าน


วันที่ 17 พ.ย. 2561 นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พล.ต.ต. นราเดช กลมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี พ.อ.วินัย บุตรรักษ์ รอง ผอ.กอ.รมน. ปราจีนบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ปกครอง ร่วมกันแถลงข่าวที่หน้า สภ.เมืองปราจีนบุรี พร้อมของกลาง ของสภ.เมืองปราจีนบุรี ประกอบด้วย สัญญาการกู้เงินพร้อมหลักฐานเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการกู้เงินจำนวน 5 ราย วิทยุสื่อสารพร้อมแท่นชาร์ตยี่ห้อ ไอคอม สีดำ จำนวน 1 ชุด บุหรี่ยี่ห้อ TAXAS 5 สีแดง จำนวน 6 กล่อง ( 60 ซอง) น้ำหนัก 1,500 กรัม รถยนต์ 10 คัน รถจักรยานยนต์ 12 คัน รถไถการเกษตร 1 คัน


ส่วน สภ.กบินทร์บุรี ของกลาง สัญญากู้ยืมเงิน จำนวน 732 ฉบับ ยอดเงินประมาณ 20 ล้านบาท สมุดบัญชีรายชื่อลูกค้ามาวางประกันหนี้ จำนวน 19 เล่ม (รถยนต์ 8 คัน รถ จยย. 10 คัน รถบรรทุก 1 คัน) สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร ต่าง ๆ ที่นำมาประกันหนี้ จำนวน 35 เล่ม บัตร ATM ธนาคารต่าง ๆ (แบบบัตรเครดิต) ที่นำมาประกันหนี้ จำนวน 50 ใบ โฉนดที่ดิน มูลค่า 300,000 บาท จากการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ทั้ง 2 สภ. คิดเป็นมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท


นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล กล่าวว่า จากนโยบายรัฐบาลให้ทุกพื้นที่เร่งรัดปราบปรามอาชญากรรมโดยเฉพาะนายทุนเงินกู้นอกระบบ ทางจังหวัดปราจีนบุรีได้มีการสนธิกำลังระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ปกครอง ร่วมกันจับกุมนายทุนเงินกู้นอกระบบที่นายทุนปล่อยเงินกู้สูงกว่ากฎหมายกำหนด โดยนายทุนดังกล่าวจะให้ผู้กู้นำหลักทรัพย์เป็นรถยนต์ รถ.จยย. สมุดบัญชีธนาคารต่างๆ บัตรเครดิต โฉนดที่ดินมาค้ำประกัน โดยเฉพาะเกษตรกรที่มีรายได้น้อย ถึงกับต้องเอารถไถมาจำนำกับนายทุน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังจับนายทุนในพื้นที่อำเภอเมือง คือนายประมวล วงษ์วิลา อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 16 ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา พร้อมของกลาง จำนวนมาก ส่วนพื้นที่ สภ.กบินทร์บุรี ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับนางฉลวย ด่านวิริยะกุล อายุ 68 ปี ที่ปล่อยเงินกู้นอกระบบมาตั้งแต่ปี 2543 โดยปล่อยเงินกู้ตั้งแต่อัตรา ร้อยละ 6-10 ต่อเดือน ทางเจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางทั้ง 2 พื้นที่ มูลค่ากว่า 30 ล้าน โดยตั้งข้อกล่าวหาว่า ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้กำกับโดยไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐมนตรี เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด และ มีไว้เพื่อนำออกไปซึ่งบัตรอิเลคทรอนิคส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จากการระดมกวาดล้างอาชญากรรมของเจ้าหน้าที่ ยังสามารถจับกุมการลักลอบนำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศ ได้ของกลางมูลค่าเกือบ 3 ล้านบาทอีกด้วย

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading