วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

จังหวัดศรีสะเกษ!!เตรียมเปิดทุ่งกบาลกระไบ ชายแดนไทย-กัมพูชา เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่”

จังหวัดศรีสะเกษ เตรียมเปิดทุ่งกบาลกระไบ ชายแดนไทย-กัมพูชา เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ จุดส่องสัตว์-กางเต้นท์-ชมตะวันของอำเภอขุนหาญ


เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ที่ทุ่งกบาลกระไบ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชา ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน กำลังพลเรือน ป่าไม้ ทหาร ตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จากนั้นได้ร่วมแสดงความเคารพต่ออนุสาวรีย์ พ.ต.วิชิต ศรีคงรักษ์ อดีตผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2302 (กองร้อยปีศาจดำ) และอนุสรณ์วีรกรรมของเหล่านักรบผู้กล้าแห่งช่องพระพะลัย ซึ่งเสียชีวิตเพราะร่วมปกป้องเอกราชไทยในพื้นที่ดังกล่าวอีก 5 นาย โดยมี นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอขุนหาญ และนายสิริดนย์ น้าวิไลเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลขุนหาญ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการอำเภอขุนหาญ ให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชมจุดชมวิวทุ่งกบาลกระไบ ชายแดนไทย-กัมพูชาชายแดนไทย-กัมพูชา แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ จุดส่องสัตว์-กางเต้นท์-ชมตะวันของอำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้รับทราบข้อมูลความต้องการพัฒนาพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และเชิงธรรมชาติ ทุ่งกบาลกระไบ หรือทุ่งหัวควาย ซึ่งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก อำเภอขุนหาญ มีอาณาเขตมุมสูง ติดกับอำเภอตระเปียงปราสาท จังหวัดอุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา ซึ่งได้เตรียมพัฒนาเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จังหวัดศรีสะเกษ ทั้งนี้บริเวณดังกล่าว เป็นพื้นที่ป่าเขาที่มีความอุดมสมบูรณ์ ทัศนียภาพสวยงาม มีสัตว์ป่านานาชนิดอาศัยอยู่ พร้อมเตรียมจัดสร้างหอคอยส่องสัตว์ ลานกางเต้นท์ ห้องน้ำ และจุดบริการนักท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงประมาณปลายปี 2562 นี้

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ
จังหวัดศรีสะเกษ

Loading