แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานอัญเชิญผ้าไตรกฐินพระราชทาน ณ.วัดโมลีนิมิต”

แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในการอัญเชิญผ้าไตรกฐินพระราชทาน ณ วัดโมลีนิมิต (วัดหรั่ง) ตำบลมะกรูด อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี

วันนี้ (17 พฤศจิกายน 2561) เวลา 09.30 น. ที่ วัดโมลีนิมิต (วัดหรั่ง) ตำบลมะกรูด อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในการอัญเชิญผ้าไตรกฐินพระราชทาน จากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่พระภิกษุสงฆ์ที่จำพรรษาครบไตรมาส ตลอดจนทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา สืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของไทย ให้คงอยู่สืบไป โดยมีพุทธศาสนิกชนร่วมพิธีถวายผ้ากฐินและร่วมถวายปัจจัย เพื่อนำไปบูรณะปฏิสังขรณ์วัดเป็นจำนวนมาก

สำหรับผ้าไตรกฐินพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานผ้าไตรกฐินพระราชทาน จำนวน 4 ไตร ให้ ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริเพื่อนำไปทอดถวายวัดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ประจำปี 2561 เพื่อเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ให้เป็นไปตามพุทธประเพณี และข้อบัญญัติของพระธรรมวินัยอีกทั้ง ยังเป็นการเสริมสร้างขวัญกำลังใจแก่ พุทธศาสนิกชนในพื้นที่

Loading