วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ทะเลเพลิง!!ไฟไหม้บ้านไม้สักวอดทั้งหลัง”

ไฟไหม้บ้านไม้สักวอดทั้งหลัง

เพลิงไหม้รับอรุณบ้านไม้สักถูกเผาวอดทั้งหลังแม่เจ้าหน้าที่จะเร่งระดมรถน้ำฉีดสกัดเพลิงแต่ก็ไม่ทัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ปิดกั้นที่เกิดเหตุรอชุดพิสูจน์หลักฐานตรวจที่เกิดเหตุยื่นยันสาเหตุการเพลิงไหม้ที่ชัดเจนอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปางวันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 เวลาประมาณ 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำศูนย์วิทยุตำรวจภูธจังหวัดลำปาง (ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191) รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเกตุไฟไหม้บ้านภายในชุมชนท่านางลอย ถ.ท่านางลอย ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงมาระงับเหตุด้วย

หลังรับแจ้งประสาน ร.ต.อ.ธาณี ตันจันทร์กูล รอง สวป. สภ.เมืองลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ สายตรวจ และรถดับเพลิงของเทศบาลนครลำปาง จำนวน 3 คันตรวจที่เกิดเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่ สารวัตรทหาร จากมณฑลทหารบกที่ 32 ร่วมอำนวยความสะดวกในที่เกิดเหตุด้วย ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้สักวอดไปทั้งหลัง โดยบ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้สัก สองชั้น เลขที่ 44 ถ.ท่านางลอย เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดการลุกไหม้ เพราะเกรงจะไปติดบ้านไม้หลังอื่น ที่อยู่ไกล้กัน โดยเพลิงลุกไหม้นายกว่า 30 นาที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้านก็ถูกเพลิงไหม้วอดไปทั้งหลัง

จากการสอบถาม นายมานพ สุพวรรณา อายุ 54 ปี รับว่าตนเองเป็นผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าว เนื่องจากเจ้าของบ้านเสียชีวิตไปแล้วเหลือเพียงบุตรชาย ที่ชาวบ้านเรียกกันว่าชื่อตี๋น้อย อายุประมาณ ปี ซึ่งมีอาการทางประสาท กลับมานอนบ้างเป็นครั้งคราว โดยก่อนเกิดเหตุตนได้เข้ามาดูความเรียบร้อย ของบ้านหลังดังกล่าวซึ่งก็ไบว่าปกติดี จากนั้นตนก็กลับออกมา แต่ไม่นานเพียง 5 นาที ก็มีคน วิ่งมาบอกตนว่ามีไฟลุกไหม้ที่บ้านหลังดังกล่าวจึงรีบไปดูและโทรแจ้งรถดับเพลิงแต่ก็ไม่ทันแล้วเพลิงไหม้บ้านไม้สักทองวอดไปทั้งหลัง
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เร่งดับเพลิงที่ลุกไหม้ให้สงบ พร้อมนำลิปบิ้นโปลิศลาย มากั้นรอบบริเวณเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใดเข้าไปในบริเวณที่เกิดเหตุก่อนจะเร่งประสานเจ้าหน้าที่ตำรงวจชุดพิสูญหลักฐานเข้าตรวจที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

สุจิต ลำปาง

Loading