วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ลำปาง!!พายุถล่มอำเภองาว”หลายพื้นที่เสียหายหนัก”

พายุถล่ม อ.งาว หลายพื้นที่เสียหาย

พายุฝนและลมพัดถล่ม หลายตำบลในหลายพื้นที่ของ อ.งาว ได้รับความเสียหายหลายจุด ล่าสุดหลายพื้นที่ กว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีไฟฟ้าใช้เนื่องจากสายไฟถูกลมพายุพัดขาดหลายจุด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปางวันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 เวลาประมาณ 16.00 น. รับรายงานในพื้นที่ อ.งาวเกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมพายุพัดกรรโชกแรง นานกว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลให้หลายพื้นที่ ของ อ.งาว เกิดความเสียหาย ถนนหลายสายมีต้นไม้หักโค่น โดยเฉพาะถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ จาก อ.งาว มุ่งหน้า จ.พะเยา ทั้งสองขาขึ้นและขาล่อง และ ถนนในหมู่บ้าน มีต้นไม้หักโค่นจำนวนหลายต้น เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย อ.งาว เร่งออกเก็บกิ่งไม้ ที่หักโค่นขวางถนน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

ขณะเดียวกัน พบว่าจากลมพายุที่พัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำให้หลังคาบ้านเรือนประชาชน ในหลายตำบล ประกอบด้วย ต.บ้านร้อง , ต.หลวงใต้ , ต.หลวงเหนือ , ต.นาแก , ต.ปงเตา , ต.บ้านแหง , ต.บ้านอ้อน และ ต.แม่ตีบ รวม 8 ตำบล โดยพบว่าบ้านเรือนจำนวนกว่า 100 หลังคาเรือน ถูกพายุพัด เสาไฟฟ้าบางจุดถูกลมพายุพัดหักโค่น สายไฟขาดในหลายจุด ได้รับความเสียหาย และจากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ไฟฟ้าดับ กว่า 70 เปอร์เซ็น ในของพื้นที่ อ.งาว ซึ่งขณะรายงานหลายพื้นที่ไม่มีไฟฟ้าใช้

ขณะเดียวกันทางหน่วยงานราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิน ต่างเร่งออกสำรวจความเสียหาย เพิ่มเติม โดยล่าสุดพบว่าพื้นที่ทางการเกษตร เช่นท้องนา ซึ่งหลายพื้นที่กำลังอยู่ระหว่างรอการเก็บเกี่ยว ถูกลมพายุพัดต้นข้าวหักโค่นจำนวนหลายไร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสำรวจ และเตรียม ให้การช่วยเหลือชาวบ้านและเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวต่อไป

สุจิต ลำปาง

Loading