วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สลด!!พ่อเฒ่าวัย 76 ปีลงไปใส่ตาข่ายดักปลาจมนำ้ดับต่อหน้าเพื่อน”

ชัยภูมิพ่อเฒ่า 76 ปีจมน้ำดับ หลังนั่งก้งเหล้าริมห้วยร่วมกับเพื่อนบ้าน และชวนกันลงไปใส่ตาข่ายดักปลาเกิดพลาดจมน้ำหายต่อหน้าเพื่อนร่วมวง
ชัยภูมิ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 ร.ต.อ.ธีรพันธ์ สุนทรวิภาต รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ ว่ามีบุคคลจมน้ำ ภายในฝายหนองดินแดง บ้านโพนทอง หมู่ที่ 2 ตำบลโพนทอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยทีมประดาน้ำสว่างคุณธรรมชัยภูมิ และ แพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิ

ที่เกิดเหตุ เป็นลำห้วยบริเวณทางลัดเข้าบ้านโพนทอง มีผู้เห็นเหตุการณ์ยืนรอบอกสถานที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงจัดชุดประดาน้ำลงค้นหา เจ้าหน้าที่ใช้เวลา ถึง 1 ชั่วโมง จึงสามารถค้นพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย สภาพไม่สวมเสื้อ และ กางเกง สวมเพียงกางเกงในตัวเดียว ทราบต่อมาชื่อ นายทองดี สิทธิวงษ์ อายุ 76 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 80 หมู่ที่ 2 ตำบลโพนทอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

สอบถามไปยัง นายสมเกียรติ ง่าวชัยภูมิ อายุ 56 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 49/1หมู่ที่ 2 ตำบลโพนทอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า ตนและผู้ตาย เป็นเพื่อนบ้านกัน ได้มานั่งดื่มสุราบริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีเพื่อนบ้านที่มานั่งด้วยกันจำนวน 4 คน พอดื่มเสร็จ จะพากันลงใส่กับดักจับปลา แต่ผู้เสียชีวิตได้ลงไปก่อน ตนเลยพากันนั่งดื่มรอ เพื่อที่จะตามไปในภายหลัง จนกระทั่งเวลาผ่านไประยะหนึ่ง ตนจึงเห็นผู้เสียชีวิตมีลักษณะคล้ายจะจมน้ำ ตนจึงรีบลงไปช่วย แต่ไม่ทันการ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวน้ำค่อนข้างลึก ตนจึงกลับขึ้นมาขอความช่วยเหลือไปยังทีมประดาน้ำ และ แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยตรวจสอบดังกล่าว

ด้าน ร.ต.อ.ธีรพันธ์ สุนทรวิภาต รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และ สอบถามไปยังผู้เห็นเหตุการณ์ และ สอบถามไปยัง ญาติๆของผู้เสียชีวิต ว่าติดใจสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้หรือไม่ ญาติไม่ติดใจ ก่อนจะขอรับมอบร่างผู้เสียชีวิตรายนี้ให้กับญาติรับไปดำเนินการตามศาสนาต่อไป

//////////////ทีมข่าวจ.ชัยภูมิ ///////////////

Loading