วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!ติวเข้มศูนย์ปราบปรามโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ตำรวจภูธรภาค 1”

19 พ.ย. 2018
22

เดอะโอ๋!!! ติวเข้มศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ตำรวจภูธรภาค 1


วันนี้ 19 พ.ย.61 ที่ห้องประชุม ศปก.ภ.1 บช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 / รอง ผอ.ศปจร.ภ.1 เป็นประธานในการประชุมกำชับการปฏิบัติงานของศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ตำรวจภูธรภาค 1(ศปจร.ภ.1)ครั้งที่ 2/2562 ตามคำสั่ง ภ.1 ที่ 298/2561ลงวันที่ 1 ต.ค.61เรื่อง การกำหนดลักษณะงานและการมอบหมายอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้ รอง ผบช.ภ.1 โดยได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 รับผิดชอบศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ตำรวจภูธรภาค 1 (ศปจร.ภ.1)โดยมีรอง ผบก.ภ.จว.ฯที่รับผิดชอบศปจร.ภ.จว.ฯรอง ผบก.สส.ฯหน.ฝ่ายปฏิบัติการและฝ่ายอำนวยการ ศปจร.ภ.1หน.ฝ่ายปฏิบัติการและฝ่ายอำนวยการ ศปจร.ภ.จว.ฯพร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการประชุม


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าในที่ประชุมได้สั่งการให้ดำเนินการขับเคลื่อนและปฏิบัติตามนโยบายและคำสั่งของรัฐบาล,ผบ.ตร.และผบช.ภ.1 ในการดำเนินการเรื่อง ศปจร.อย่างเคร่งครัดโดยเน้นย้ำให้มีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรมและให้จัดทำบัญชีผู้มีพฤติการณ์เกี่ยวกับการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์และบัญชีสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับการโจรกรรมรถยนต์-รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ จัดเก็บเป็นฐานข้อมูล พร้อมจัดทำสถิติข้อมูลรถหายและผลการติดตามรถที่ถูกโจรกรรมส่งคืนเจ้าของในพื้นที่หาความเชื่อมโยงเครือข่ายฯเพื่อใช้ประโยชน์ในทางปฏิบัติวางแผนการจัดสายตรวจ โดยการบูรณาการสายตรวจร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการออกตรวจตราป้องกันการก่อเหตุของคนร้ายและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบโดยการเผยแพร่ข่าวสารความรู้เกี่ยวกับวิธีการป้องกันการโจรกรรมรถยนต์-รถจักรยานยนต์และเทคโนโลยีในการป้องกันการโจรกรรมในรูปแบบต่างๆให้ประชาชนได้รับทราบตลอดจนข้อมูลข่าวสารประเภท-ยี่ห้อ-รุ่นของรถที่เป็นเป้าหมายของคนร้ายและวิธีการปฏิบัติในการแจ้งเหตุด่วนและข้อมูลเบาะแสแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อเกิดเหตุหรือพบรถต้องสงสัยให้ประชาชนได้รับทราบพร้อมจัดให้มีการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มความรู้และทักษะในการปฏิบัติงานรวมถึงการจัดหาวัสดุอุปกรณ์ใน

การปฏิบัติงานให้เพียงพอและเหมาะสมประสานความร่วมมือกับหน่วยงานราชการและภาคเอกชนร่วมเป็นคณะทำงานเพื่อกำหนดแนวทาง มาตรการป้องกันการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เช่น ขนส่งจังหวัด อุตสาหกรรมจังหวัด ตัวแทนจำหน่าย บริษัทประกันภัยห้างสรรพสินค้าเป็นต้นและให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับตรวจสอบควบคุมกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดเกี่ยวกับการโจรกรรมรถยนต์-รถจักรยานยนต์ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมหากพบว่ามีการกระทำความผิดให้ดำเนินการทั้งคดีอาญาทางวินัยและทางปกครองพร้อมได้กำชับเรื่องการรายงานข้อราชการสำคัญ ให้ปฏิบัติตามหนังสือข้อสั่งการว่าด้วยเรื่องการรายงานเหตุให้ทราบ อย่างเคร่งครัด อย่าให้เกิดข้อบกพร่องเป็นอันขาดโดยให้ยึดหลัก “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

Loading