วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผู้ว่าสุโขทัย!!เชิญชวนเที่ยวชม ชิม อาหารอร่อยที่ตลาดแลกเบี้ย”ในงานลอยกระทง”

สุโขทัย ผู้ว่าเชิญชวนนักท่องเที่ยวชมชิมอาหารอร่อยที่ตลาดแลกเบี้ยในงานลอยกระทง นายไมตรี ไตรติลานันท์

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เชิญชวนนักท่องเที่ยว เที่ยวชมตลาดแลกเบี้ยในงานลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟ ซึ่งในปีนี้ จังหวัดจัด 10 วัน10 คืน ระหว่างวันที่ 16 – 25พฤศจิกายน 2561 ซึ่งตลาดแลกเบี้ยเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมภายในงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียนเล่นไฟจังหวัดสุโขทัย ภายในตลาดแลกเบี้ยได้จำลองวิถีชีวิต ตลาด ของชาวสุโขทัยโบราณ ให้นักท่องเที่ยวได้มีความสุขกับบรรยากาศของตลาดโบราณ โดยจุดเด่นของตลาดโบราณแห่งนี้ คือต้องใช้เบี้ยแทนเงินสดโดยทางตลาดแลกเบี้ยได้จัดเตรียมเบี้ยโบราณให้ทักท่องเที่ยวได้แลกเบี้ยเพื่อนำไปซื้ออาหาร หรือ สินค้า ภายในงาน โดยตลาดแลกเบี้ย จังหวัดสุโขทัย ได้คัดสรรอาหารสุโขทัย

ที่มีรสชาติอร่อยและขึ้นชื่อ ของจังหวัดสุโขทัย ทั้งผัดไทย กว๋ยเตี๋ยว สุโขทัย ข้าวเปิ๊บ หมูสะเต๊ะกุมารทอง ขนมและของฝากวันวาน รวมถึงอาหารโบราณกว่า 50 ร้านค้า จากหลากหลายสถานที่ทั้งในจังหวัดสุโขทัยและใกล้เคียง มารวมกันไว้ในตลาดแลกเบี้ยแห่งนี้ บรรยากาศภายในตลาดแลกเบี้ยนอกจากจะมีการออกร้านจำหน่ายอาหารคาวหวานแล้ว ยังมีเวทีการแสดงศิลปวัฒนธรรม ระบำ รำ ฟ้อน ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามานั่งชมและรับประทานอาหารอร่อยไปด้วย พร้อมจุดเช็คอินที่สุดประทับใจให้นักที่องเที่ยวได้เซลฟี่ กับรถคอกหมู

และบรรยากาศขรึมขลังย้อนยุคลงตัวแล้ว ภายในงานงานลอยกระทง เผาเทียนเล่นไฟ ยังมีกิจกรรมหลากหลายให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศงานลอยกระทงสุโขทัย ทั้งกิจกรรมข้าวขวัญวันเล่นไฟ การแสดงแสง สีเสียง การแสดงตำนานท้าวศรีจุฬาลักษณ์ และการจุดพลุตะไลไฟพะเนียง การประกวดโคมชักโคมแขวน กระทงใหญ่กระทงเล็ก
จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวงานลอยกระทง เผาเทียนเล่นไฟของจังหวัดสุโขทัย ซึ่งจะจัดไปจนถึงวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้

ทีมข่าว สุโขทัย

Loading