วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

บิ๊กแซ็ก&เดอะโอ๋!!ตามรวบแก๊งลักรถยนต์รายใหญ่”

บิ๊กแซ็ก&เดอะโอ๋!!! ตามรวบแก๊งลักรถยนต์รายใหญ่ เผยเลือกโจรกรรมเฉพาะรถกระบะอีซุซุ


วันนี้ 20 พ.ย.61 ที่บริเวณด้านหน้าสภ.วังน้อย อ.วังน้อย จว.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รรท.ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส)พ.ต.อ.โชคชัย งามวงศ์ รรท.ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ณพล กลัดเข็มเพชร รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.เอกราช อุ่นเจริญ ผกก.สภ.วังน้อย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันแถลงผลงานการจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 2 คน นายวิรุฬห์กานต์ เปล่งนภาวราภรณ์ หรือแมว อายุ 43 ปีอยู่บ้านเลขที่ 130/1 ม.2 ต.บางสมัคร อ.บางปะกง จว.ฉะเชิงเทราและนายดำรงค์ ทองแก้ว หรือ รงค์ อายุ 42 ปีอยู่บ้านเลขที่ 130 ม.3 ต.ปากพลี อ.ปากพลี จว.นครนายก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ 503-504/2561 /2561ลงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์(รถยนต์)ในเวลากลางคืน”พร้อมกับได้ทำการตรวจยึดรถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแมคซ์ หมายเลขทะเบียน 7กม-3121 กรุงเทพมหานคร.รถยนต์เก๋ง โตโยต้า รุ่นวีออส หมายเลขทะเบียนรถ งข-8782 ชลบุรี รถยนต์เก๋ง ฮอนด้า รุ่นแจ๊ส หมายเลขทะเบียน 2กฆ-3213 กรุงเทพมหานคร.ป้ายทะเบียนรถจำนวน 8 แผ่นและอุปกรณ์ที่ใช้โจรกรรมและอื่นอีกจำนวนมาก


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 18 พ.ย.2561เวลาประมาณ 03.00 น.ได้มีคนร้ายได้ลักทรัพย์รถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแมคซ์ สีขาวมุก รุ่น ไฮเลนเดอร์หมายเลขทะเบียน 7 กม- 3121 กทม.ของนายไพสิทธิ์ แสนกันยา จากลานจอดรถหน้าหอพักพีอาร์แมนชั่น(เจ๊แดง)ปากซ.พยอม 9 ม.5 ต.พยอม อ.วังน้อย จว.พระนครศรีอยุธยาเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจพร้อมชุดสืบสวนได้นำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแจ้งศูนย์วิทยุ สภ.วังน้อย ได้วิทยุประสานพื้นที่และหน่วยข้างเคียงสกัดจับกุมต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.ของวันที่ 18 พ.ย.2561 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี จว.ปทุมธานี ได้กำลังตั้งจุดตรวจสกัดอยู่ในพื้นที่ได้สังเกตเห็นคนร้ายขณะกำลังขับรถตัองสงสัยที่ขโมยมาเข้าซอยก่อนถึงจุดตรวจเพื่อหลบเลี่ยงด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังติดตามเข้าไปดูในซอยเห็นคนร้ายจอดรถทิ้งไว้แล้วเดินสวนออกมาจึงได้เรียกให้หยุดขอตรวจสอบดูบัตรประจำตัวประชาชนคนร้ายได้อาศัยจังหวะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบดูรถต้องสงสัยวิ่งหลบหนีเข้าป่าไปทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวมีตำหนิรูปพรรณตรงกับที่ได้รับแจ้งสกัดจับจากศูนย์วิทยุวังน้อยจริงเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดรถคันดังกล่าวไว้แล้วนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี พร้อมด้วยบัตรประชาชนของ นายวิรุฬห์กานต์ เปล่งนภาวราภรณ์ ซึ่งเป็นคนร้ายที่หลบหนีไปต่อมาทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุญาตศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ระดมกำลังติดตามตัวนายวิรุฬห์กานต์จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้


จากการสอบสวน นายวิรุฬห์กานต์ ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันกับนายดำรงค์ เคยก่อเหตุมาก่อนหน้านี้อีก 3 คดีในพื้นที่ สภ.แหลมฉบัง จว.ชลบุรี ลักรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์ หมายเลขทะเบียน งข-8782 ชลบุรี (เป็นป้ายทะเบียนที่ติดรถยนต์เก๋งโตโยต้า วีออส คันที่ใช้ในการก่อเหตุ)และในพื้นที่ สภ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี ได้ร่วมกันลักทรัพย์รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ไปจำนวน 2 คันเมื่อช่วงต้นเดือน พ.ย.2561
ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำตัวนายวิรุฬห์กานต์ไปตรวจค้นบ้านพักที่ ต.ศรีมหาโพธิ อ.ท่าตูม จว.ปราจีนบุรี พบเครื่องมืออุปกรณ์ที่สำหรับใช้สำหรับงัดแงะ,ระบบไฟฟ้าต่อพ่วง,เครื่องเชื่อมและทรัพย์สินสิ่งของซึ่งได้มาจากการก่อเหตุลักทรัพย์อีกหลายรายการ อาทิเช่น ล้อแม็ค, ยางรถยนต์สภาพใหม่ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้ดำเนินการขยายผลและออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


พล.ต.ต.ธนายุตม์ ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติครั้งนี้ที่ได้ร่วมบูรณาการกำลังป้องกันปราบปรามและสืบสวนตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนสามารถช่วยกันสกัดจับผู้ต้องหาและติดตามจับกุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุได้ในเวลาอันรวดเร็วเป็นแบบอย่างของการทำงานที่มีความเป็นมืออาชีพ กลุ่มผู้ต้องหามีพฤติกรรมที่เป็นภัยสังคมมุ่งประทุษร้ายต่อทรัพย์ของประชาชนผู้บริสุทธิ์ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริงในนามของตำรวจภูธรภาค1 จึงขอชมเชยและขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading