วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

รวบ 5 หนุ่มเครือข่ายยาเสพติด เพชรบุรี-ประจวบ จับยาบ้า 5 มัดพร้อมทรัพย์สินกว่า 1 ล้านบาท”

21 พ.ย. 2018
23

รวบ5หนุ่มเครือข่ายเสพติด เพชรบุรี-ประจวบฯ ยึดยาบ้า5มัด และทรัพย์สินกว่า1ล้านบาท

เมื่อเวลา 19.30 น วันที่ 21 พฤศจิกายน พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.วิทัศน์ บริรักษ์รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก.สภ.ท่ายาง แถลงข่าวจับกุมขบวนการลักลอบค้ายาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้า 10,000 เม็ด รถยนต์เก๋ง 2 คัน และทรัพย์สินจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่ากว่า 1 ล้าน 4 แสนบาท

การจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา04.00น วันที่21พ.ย.2561 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจรถยนต์ สภ.ท่ายาง กำลังตั้งจุดตรวจที่บริเวณถนนสายบ้านหนองแฟบ-ท่ายาง หน้าที่ว่าการไฟฟ้าท่ายาง ได้มีรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กต.8909 ประจวบคีรีขันธิ์ วิ่งผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถพร้อมตรวจค้น แต่ไม่พบว่ามีสิ่งของผิดกฏหมาย สอบถามชื่อผู้ขับขี่ ทราบชื่อคือนายนฤเบศร์ แสนสุข อายุ27ปี อยุ่บ้านเลขที่136/8085 ม5.ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธิ์ มีนายเรืองศักดิ์ สมัคราษฎร์ อายุ38ปี บ้านเลขที่4หมู่5 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธิ์ นั่งอยุ่เบาะผู้โดยสารข้างคนขับ ส่วนนายพีรณัฐ สาระเห็ด อายุ38ปี บ้านเลขที่95/2หมู่5 ต.มาบปลาเค้า อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี นั่งอยู่เบะด้านหลัง ซึ่งทั้งหมดมีท่าทางมีพิรุธ

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้สังเกตุเห็นรถเก๋งที่ขับตามมาได้ชลอรถแล้วเบี่ยงจอดเข้าข้างทางก่อนดับไฟส่องสว่างหน้ารถก่อนถึงด่านตรวจประมาณ60เมตร เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่าพบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กต.4302 ประจวบคีรีขันธิ์ จอดอยู่บริเวณไหล่ทาง ทราบชื่อผู้ขับขี่คือนายยงยุทธ มิ่งแม้น อายุ30ปี อยุ่บ้านเลขที่49 ม4ต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธิ์ โดยมีนายอัฐพล บานแย้ม อายุ22ปี อยุ่บ้านเลขที่323ม.12 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธิ์ นั่งอยู่เบาะโดยสารข้างคนขับ และมีพฤติกรรมกำลังจะโยนถุงพลาสติกสีดำออกนอกรถ เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันควบคุมตัวเอาไว้ได้ ตรวจสอบภายในถุง พบยาบ้าชุกซ่อนอยู่จำนวน5มัด รวม10,000เม็ด จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อาชวิน ผกก.สภ.ท่ายาง ทราบและขยายผลจนทราบว่าบุคคลภายในรถเก๋ง3คนที่วิ่งเข้ามาจอดบริเวณจุดตรวจเป็นกลุ่มแก๊งเอเย่นยาบ้ากลุ่มเดียวกันกับบุคคลที่ขับรถชลอก่อนที่จะถึงด่านตรวจ โดยรถเก๋งคันหน้าจะมีหน้าที่ขับสังเกตุว่ามีเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจหรือไม่ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับรถคันหลังที่มีหน้าที่ขับลำเลียงยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมดมาทำการสอบสวน

นายยุงยุทธ หนึ่งในผู้ต้องหา สารภาพว่า พวกตนได้พากันไปรับยาบ้าจากเอ่เย่นรายหนึ่งภายในปั้มซึ่งตั้งอยุ่ริมถนนเพชรเกษมเขตอำเภอชะอำ จากนั้นได้ขับขี่รถเพื่อนำยาบ้ามาพักไว้บ้านของนายพีรณัฐ ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านตาลกง อ.ท่ายาง แต่ก่อนที่จะถึงบ้านของนายพีรณัฐ ไม่ถึง8กม ซึ่งพวกตนคิดว่าคงไม่น่าจะมีเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจแล้ว จึงขับตามหลังกันมา กระทั่งมาพบว่าเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจบริเวณดังกล่าว และเห็นว่าเจียนตัวแล้ว จึงตัดสินใจดับไฟหน้ารถแต่กลับมาถูกเจ้าหน้าที่สังเกตุเห็นและตามมาตรวจค้นจนพบของกลางยาบ้าจำนวนดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่1ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading