เผาวอด!!ไฟไหม้โรงงานผลิตกระดาษเสียหายมหาศาลรถกู้ภัยนับ 100 คัน”

22 พ.ย. 2018
20

สมุทรปราการ – ไฟไหม้โรงงานผลิตกระดาษสูญเสียมหาศาล


ไฟไหม้โรงงานผลิตกระดาษย่าน ต.ท้ายบ้าน จ.สมุทรปราการ นานกว่า 6 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจำนวน 25 หน่วยงายทำได้เพียงควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดเนื่องจากมีกระดาษเป็นเชื้อเพลิง และมีกระแสลมแรงตลอดเวลา

เกิดเหตุไฟไหม้ผลิตโรงงานกระดาษ ของบริษัท ไทยพัฒนาอุตสาหกรรมกระดาษ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 247 หมู่ 2 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.ของวันที่ 21 พ.ย. 61 ที่ผ่านมา โดยต้นเพลิงมาจากอาคารโรงงานด้านหลังซึ่งเป็นพื้นที่อยู่ระหว่างการทำโครงสร้างหลังคาบ้างส่วน
โดยไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และลุกลามมายังอาคารโรงงานด้านหน้าซึ่งเป็นที่เก็บม้วนกระดาษขนาดใหญ่เป็นจำนวนมากอย่างรวดเร็ว ทางโรงงานจึงประสานรถดับเพลิงจากหน่วยงานในพื้นที่แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จึงมีการประสานรถดับเพลิงจากหน่วยงานอื่นเพิ่มเติมกว่า 25 หน่วยงาน จำนวนรถกว่า 100 คัน ซึ่งใช้ทั้งรถน้ำ และรถสารเคมีดับเพลิง โดยตลอดเวลาที่เจ้าหน้าที่ทำการดับเพลิงจะมีกระแสลมแรงตลอด เนื่องจากโรงงานดังกล่าวอยู่ใกล้กับทะเลอ่าวไทยจึงทำให้การทำงานค่อนข้างยาก และระหว่างเกิดเหตุไฟไหม้ชาวบ้านเริ่มได้ผลกระทบจากเถ้ากระดาษสีเทาปลิวไปทั่วบริเวณไกลกว่า 1 กิโลเมตร

โดย นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมนายธฤต สำราญเวทย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รวมประเมินสถานการณ์ และพบว่าโครงสร้างหลังคาที่เป็นโครงสร้างเหล็ก บ้างส่วนได้เริ่มถล่มลงมาอาจจะเกิดอันตรายกับเจ้าหน้าที่ได้ จึงได้กำชับในเรื่องของการทำงาน และประสานรถดับเพลิงจากส่วนกลางเข้ามาช่วยเพื่อให้สามารถควบคุมเพลิงให้ได้ในเวลาอันรวดเร็ว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงและมูลค่าความเสียหายครั้งนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

ทีมข่าว สมุทรปราการ

Loading