วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ!!นำสื่อมวลชนเที่ยวชมทุ่งกบาลกระไบ ชายแดนไทย-กัมพูชา”

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดศรีสะเกษนำสื่อมวลชนเที่ยวชมทุ่งกบาลกระไบ ชายแดนไทย-กัมพูชา แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ จุดส่องสัตว์-กางเต้นท์-ชมตะวันที่อำเภอขุนหาญ


เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ที่ทุ่งกบาลกระไบ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชา ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ ได้นำสื่อมวลชนจังหวัดศรีสะเกษท่องเที่ยวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีศรีสะเกษ ทุ่งกบาลกระไบ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชา แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ จุดส่องสัตว์-กางเต้นท์นอนรอชมตะวันขึ้นทางเทีอกพนมดงรัก ของอำเภอขุนหาญ ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษเตรียมเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ จุดส่องสัตว์-กางเต้นท์-ชมตะวันของอำเภอขุนหาญ


นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ทุ่งกบาลกระไบ หรือทุ่งหัวควาย เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก อำเภอขุนหาญ มีอาณาเขตมุมสูง ติดกับอำเภอตระเปียงปราสาท จังหวัดอุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา จังหวัดศรีสะเกษได้เตรียมพัฒนาเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดศรีสะเกษ เน่องจากพิ้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ป่าเขาที่มีความอุดมสมบูรณ์ ทัศนียภาพสวยงาม มีสัตว์ป่านานาชนิดอาศัยอยู่ จะจัดสร้างหอคอยส่องสัตว์ ลานกางเต้นท์ ห้องน้ำ และจุดบริการนักท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงประมาณ 2562 นี้


นายจรินทร์ รอบการ พัฒนาชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า สำนักพัฒนาชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ ได้ดำเนินโครงการสนับสนุน ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีศรีสะเกษขึ้นในระหว่างวันที่ 5-9 พฤศจิกายน และ 11-15 พฤศจิกายน 2561 นี้ โดยสำนักพัฒนาชุมชน จังหวัดศรีสะเกษได้คัดเลือก 85 หมู่บ้านที่มีความพร้อมใน 22 อำเภอให้เป็นหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในหมู่บ้านของหวัดศรีสะเกษ ประกอบด้วยเส้นทางอารยธรรมขอม ครอบคลุม 3 หมู่บ้าน เส้นทางวิถีชนเผ่า ครอบคลุม 11 หมู่บ้าน เส้นทางสายไหม ครอบคลุม 20 หมู่บ้าน เส้นทางวิถีเกษตรปลอดภัยครอบคลุม 20 หมู่บ้าน เส้นทางผลไม้ดินภูเขาไฟครอบคลุม 4 หมู่บ้าน เส้นทางตามรอยพระพุทธศาสนาครอบคลุม 13 หมู่บ้าน และเส้นทางท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติครอบคลุม 14 หมู่บ้าน เพื่อส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวในเส้นทางที่แตกต่าง สร้างเศรษฐกิจจากฐานราก ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม เกิดชุมชนเข้มแข็ง ยั่งยืน จากคนในชุมชนต่อไป

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ
จังหวัดศรีสะเกษ

Loading