วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สมุทรปราการ!!คืบหน้าเหตุไฟไหม้ รง.”ผลิตกระดาษย่านท้ายบ้าน”

สมุทรปราการ – คืบหน้าเหตุไฟไหม้ รง.ผลิตกระดาษย่านท้ายบ้าน


เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงใช้เวลามากกว่า 15 ชม.ในการเข้าระงับเหตุไฟไหม้ ภายในบริษัท ไทยพัฒนาอุตสาหกรรมกระดาษ จำกัด ซึ่งภาพรวมสามารถควบคุมเพลิงได้อยู่ในวงจำกัด และคาดว่าภายในวันนี้จะสามารถดับเพลิงได้อย่างสิ้นเชิง


หลังจากที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลามากกว่า 15 ชม.ในการเข้าระงับเหตุไฟไหม้ ภายใน บริษัท ไทยพัฒนาอุตสาหกรรมกระดาษ จำกัด จนถึงปัจจุบันสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ภายในวงจำกัด บริเวณโกดังที่เก็บเศษกระดาษซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงใช้น้ำเลี้ยงอยู่ตลอดเวลา และใช้รถแบ๊คโฮคุ้ยกองกระดาษจากด้านล่างขึ้น เพื่อให้น้ำสามารถฉีดเข้าถึง ซึ่งในช่วงเช้ายังคงมีพนักงานบ้างส่วนที่ยังไม่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต่างทยอยเดินทางเข้าเพื่อมาทำงานแต่มาพบว่าโรงงานถูกไฟไหม้ จึงได้แต่จับกลุ่มพูดคุยกัน และมีบางส่วนได้เข้ามาช่วยดับเพลิง
ด้าน นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในช่วงเช้าวันนี้ได้เดินทางเข้ามาดูความคืบหน้าต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ และได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในช่วงดึกที่ผ่านมาทางจังหวัดสมุทรปราการ ได้ประสานขอรถส่งน้ำระยะไกล และรถน้ำความดันสูงจาก ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฉะเชิงเทรา ส่วนความเสียหายเบื้องต้นทั้งในตัวกระดาษและอาคาร คาดว่าค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 80 ล้านบาท ซึ่งก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบความเสียหายโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปหาสาเหตุที่แท้จริง ส่วนในด้านผลกระทบด้านสุขภาพ และสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นกับชาวบ้าน ทางจังหวัดได้ประสานกับสาธารณะสุขจังหวัดสมุทรปราการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อม เข้ามาดูแลชาวบ้านเป็นการเบื้องต้น

ทีมข่าว สมุทรปราการ

Loading