วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ผบช.สตม.นำกำลังเข้าปฏิบัติการทลายแก๊งค์”ยัดเยียดส่งของทางพัสดุ”

23 พ.ย. 2018
12

“ผบช.สตม.นำกำลังเข้าปฏิบัติการทลายแก๊งค์ยัดเยียดส่งของทางพัสดุ!!

​ภายใต้การอำนายการของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม., พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท., พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รองผบช.ทท., พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผบก.ทท.1,พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3,พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม.และ พ.ต.อ.ศารุติ แขวงโสภา รอง ผบก.ทท.1

สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก. ทท.1 นำโดย พ.ต.อ.อำนาจ โฉมฉาย ผกก.3บก.ทท.1,พ.ต.ท.พงษ์พิเชษฐ์ นิลจันทร์ รองผกก.3บก.ทท.1, พ.ต.ท.สุรชัช สุวรรณศรี รองผกก.3บก.ทท.1,พ.ต.ท.ชย พานะกิจ รองผกก.3บก.ทท.1, พ.ต.ท.ปิยะพันธุ์ วนอุกฤษฏ์ สว.กก.3 บก.ทท.1 และ พ.ต.ต.อภิรุ่ง เพียรมงคล สว.กก.3บก.ทท.1 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.บคด.บก.ตม.3 ประกอบด้วย พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ ผกก.บคด.บก.ตม.3, ร.ต.อ.กวีวัฒธ์ อภิวาท รอง สว.กก.บคด.บก.ตม.3 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.กิตติพรรธ เป้าเปี่ยมทรัพย์ สวญ.ตม.จว.ปทุมธานี , พ.ต.ท.ธงชัย ชูแก้ว สว.ตม.จว.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง เข้าทำการตรวจค้นโกดังตึก kp-12 เลขที่ 42/12 หมู่ 8 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ให้ร่วมกันทำการสืบสวนจับกุมแก็งค์คนร้ายยัดเยียดส่งของทางพัสดุ

​สืบเนื่องจากได้มีประชาชนจำนวนมากได้ร้องเรียนผ่านทาง “เพจสุรเชษฐ์ หักพาล” ว่าได้รับความเดือดร้อนจากการที่มีพัสดุเก็บเงินปลายทางส่งมาถึงตนโดยที่ตนไม่ได้สั่งสินค้า และบุคคลในครอบครัวหรือเพื่อนร่วมงานหลงเชื่อว่ามีการสั่งสินค้าและได้ชำระเงินแทนไปก่อน ทำให้เกิดความเดือดร้อนและเกิดความเสียหาย โดยมีผู้หลงเชื่อชำระเงินไปเป็นจำนวนมากในวันนี้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จึงได้สนธิกำลังทำการสืบสวนจับกุมตัวผู้กระทำความผิดได้ เป็นผู้ต้องหาชาวจีน จำนวน 3 ราย ดังนี้ Mr.Chen Junqin (นายชาง จูนคิม) ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

Mr.Dingnan Wang (นายดิงนาน หวัง) ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน
Mr.Li Hongjing ซึ่งขณะตรวจค้นพบว่ากำลังทำงานอยู่ในบ้านของผู้ต้องหา
และได้ทำการขยายผลขอศาลออกหมายค้น จำนวน 3 จุด ดังนี้

โกดังเก็บสินค้า kp-12 เลขที่ 42/12 หมู่ 8 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จากการตรวจค้นพบของกลาง ประกอบด้วย เครื่องสำอางค์ 5,026 ชิ้น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ 1,202 ชิ้น, รองเท้าเสื้อผ้า 545 ชิ้น, ของใช้เบ็ดเตล็ด 614 ชิ้นและสินค้าบรรจุหีบห่อพัสดุ 714 ชิ้น รวมของกลางกว่า 8,410 ชิ้นบ้านเลขที่ 153/28 หมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี จากการตรวจค้นพบของกลาง ประกอบด้วย บ้านเลขที่ 23/39 หมู่ที่ 11 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จากการตรวจค้นพบของกลาง ประกอบด้วยซึ่งของกลางที่พบจำนวนหนึ่งเป็นสินค้าที่ถูกตีกลับ เนื่องจากผู้รับสินค้าปฏิเสธการรับและปฏิเสธการชำระเงินปลายทางเพราะไม่ได้ทำการสั่งซื้อสินค้า และสินค้าเกือบทั้งหมดที่ถูกตรวจพบเป็นสินค้าที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์หรือเครื่องหมายการค้า เครื่องสำอางค์ที่มิได้จดแจ้ง ยาที่มิได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา สินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน รวมทั้งสินค้าที่ไม่ปรากฎฉลากกำกับ

จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย เข้ามาในประเทศโดยใช้วีซ่าประเภทนักท่องเที่ยว แต่ได้เข้ามามีพฤติกรรมหลอกลวงยัดเยียดส่งพัสดุเก็บเงินปลายทางในลักษณะดังกล่าวมาเป็นระยะเวลาประมาณ 3 เดือน และมีผู้ถูกหลอกลวงหลายพันราย มีเงินหมุนเวียนในบัญชีมากกว่า 15 ล้านบาทจึงได้ทำการจับกุมและแจ้งข้อหาแก่ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ในข้อหา

ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน มีโทษจำคุก 6 เดือน ถึง 7 ปี ปรับตั้งแต่ 1,000 – 14,000 บาทเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับตั้งแต่ 2,000 ถึง 100,000 บาทหรือ ทั้งจำทั้งปรับ
ในข้อหาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง อาทิเช่น ซื้อหรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยนำเข้ามาในราชอาณาจักรที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร  ขายเครื่องสำอางค์ที่มิได้จดแจ้ง ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายยาที่มิได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา ซึ่งจะได้ร่วมกับสำนักงานอาหารและยาและกรมศุลกากรตรวจสอบต่อไปและได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป!!

#ทีมงานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายอำนวยการ 5 : พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก สว.ฝอ. 5 บก.อก.สตม.:สายด่วน 1178 !!#ทีมงานพ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์ สว.งานอำนวยการ กก.ศูนย์รวมข่าว บก.สปพ.(191)

Loading