วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ปฏิบัติงานหน่วยแพทย์ พอ.สว. และโครงการ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน”

มุกดาหาร ออกปฏิบัติงานหน่วยแพทย์ พอ.สว.โรงเรียนนาโสกวิทยาคาร ตำบลดงเย็น
มุกดาหาร ออกปฏิบัติงานหน่วยแพทย์ พอ.สว. และโครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ณ โรงเรียนนาโสกวิทยาคาร ตำบลดงเย็น อำเภอหนองเมือง จังหวัดมุกดาหาร

23 11 61 จังหวัดมุกดาหาร ออกปฏิบัติงานหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) และการดำเนินโครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” จังหวัดมุกดาหาร ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ณ โรงเรียนนาโสกวิทยาคาร ตำบลดงเย็น อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร โดยมีนายสุวิทย์ จันทร์หวร(จัน-หะ-วร) รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธาน พร้อมด้วย นางศิริลักษณ์ ศิริมาศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด อำเภอ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ เจ้าหน้าที่ ประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหารเข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าว


ซึ่งในการออกหน่วยแพทย์ พอ.สว.ของจังหวัดมุกดาหาร โดยมีนายจักราวุธ จุฑาสงฆ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร นำคณะแพทย์และบุคลากรทางแพทย์ออกมาให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป โรคทางช่องปาก ทันตกรรม การให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ ซึ่งในส่วนของโรคทางช่องปาก ทันตกรรม ทางโรงเรียนจะให้เด็กนักเรียน มาใช้บริการ ถอนฟัน ขูดหินปูน เพราะในวันปกติเด็กจะไม่มีเวลา จึงเป็นโอกาสที่ดีในการออกหน่วยแพทย์ พอ.สว.ในครั้งนี้

และส่วนโครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนในครั้งนี้มีส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐของจังหวัด อำเภอ และภาคเอกชนนำบริการมาร่วมให้บริการ อาทิ การรับเรื่องร้องทุกข์ โดยศูนย์ดำรงธรรม การให้คำปรึกษาด้านกฎหมายโดยสำนักงานยุติธรรมจังหวัด การรับสมัครงาน การจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดร่วมกับห้างสรรพสินค้าชั้นนำในจังหวัด


ในโอกาสเดียวกันเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ได้มอบจักรยานให้แก่เด็กนักเรียนยากจนที่อยู่ห่างไกลโรงเรียนและและเดินทางมาเรียนเป็นประจำ พร้อมกับ มอบถุงยังชีพ มอบแว่นสายตา และผ้าขนหนูให้กับผู้สูงอายุ
ทั้งนี้การออกหน่วยแพทย์ พอ.สว. และโครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ในพื้นที่ห่างไกล ได้เข้าถึงบริการหน่วยงานภาครัฐอย่างทั่วถึง ลดค่าใช้จ่ายของประชาชนในการติดต่อกับส่วนราชการ และรับทราบปัญหาความเดือดร้อน ความต้องการของประชาชนถึงพื้นที่ และสามารถบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อนุศักดิ์ เสาวภา แสนวิเศษ /มุกดาหาร

Loading