วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ผอ.รพ.ใจเด็ดรถเสียหลักตกคูนำ้สลบนาน 6 ซม.โทรแจ้งญาติมาช่วย”

ผอ.รพ.รถแฉลตกคูน้ำสลบนาน6 ชม.จึงมีคนมาช่วย

ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ขับรถกระบะกลับจากงานลอยกระทง ที่ ต.เมืองยาว เกิดอุบัติเหตุ รถพลิกคว่ำ ตัวเองสลบติดคาซากรถนานกว่า 6 ขั่วโมง ก่อนโทรแจ้งญาติประสานกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ ให้การช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปางวันที่ 23 พฤศจิกายน 2561 เวลาประมาณ 06.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 รับแจ้งจากญาติผู้บาดเจ็บและ เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเวียงใต้ ตำบลเมืองยาว อ.ห้างฉัตร ว่ารับการประสานจาก นายรุ่งโรจน์ ง้าวกาเขียว อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเวียงใต้ ตำบลเมืองยาว ว่าขณะนี้ตนเองเกิดอุบัติเหตรถพลิกคว่ำ หลัง ออกมาจากงานลอยกระทง ที่.ต.เมืองยาว เมื่อช่วงเวลาประมาณ 23 น. คืนนี้ และเดินทาง กลับบ้าน ที่บ้านหัวหนอง หมู่ที่ 8 ต.ห้างฉัตร แต่รถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำ ตกข้างทาง ตนเอง ติดอยู่ในรถ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็บล่องน้ำเพราะมีขี้โคลนเต็มไปหมด และตนเองขยับร่างกายไม่ได้ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือด้วย


หลังรับแจ้งประสาน พ.ต.ท.สุวิทย์ ดีมีหาญ สว.สอบสวนชำนาญการ สภ.ห้างฉัตร พร้อมเจ้าหน้าที่ กู้ภัย อบต.เวียงตาล เดินทางตรวจหาจุดเกิดเหตุ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่พบ รถกระบะ โตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน บม 8331 ลำปาง พลิกคว่ำ ตกลงไปในคูน้ำข้างทาง ถนนสายลำปาง เชียงใหม่ ฝั่งขาเข้าตัวเมืองลำปาง บริเวณคอสะพาน บ้านเตาปูน ต. อ.ห้างฉัตร เจ้าหน้าที่จึงลงไปตรวจสอบ พบมีผู้ติดอยู่ภายในรถคันดังกล่าวบริเวณฝั่งคนขับ เจ้าหน้าที่พยายามเปิดประตูรถ เพื่อจะช่วย ผู้ที่ติดอยู่ด้านใน แต่ประตูรถเปิดไม่ออก เนื่องจากประตูรถจมขี้โคลน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำอุประกรณ์ มาตักขีโคลนที่ขวางประตูออก จากนั้นมุดเข้าไปดึงร่าง นายรุ่งโรจน์ ออกจากซากรถด้วยความทุลัดทุเล เนื่องจาก นายรุ่งโรจน์ มีอาการบาดเจ็บที่หลังและร่างกายไม่สามารถขยับได้ แต่มีสติรู้ตัวดี หลังจากที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและญาติ ช่วยกันนำตัว นายรุ่งโรจน์ ออกมาจากซากรถได้ ได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล ห้างฉัตร เพื่อให้การรักษาอาการบาดเจ็บอย่างเร่งด่วน

ขณะเดียวกันจากการสอบถามภรรยา ของ นายรุ่งโรจน์ เล่าให้ฟังว่าเมื่อวานที่ ต.เมืองยาว มีการจัดงานประเพณีลอยกระทงและมีการละเล่นมากมาย รวมถึงการจัดชกมวย นายรุ่งโรจน์ ง้าวกาเขียว ซึ่งเป็น ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเวียงใต้ ตำบลเมืองยาว ได้เป็นชุดแพทย์สนาม ที่เวทีมวยภายในงานด้วย จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. นายรุ่งโรจน์ ได้ขับรถกลับบ้าน แต่รถมาเกิดอุบัติเหตุแฉลบตกล่องน้ำข้างทางพลิกตว่ำ นายรุ่งโรจน์ เองสบลไป และมารู้สึกตัวอีกที่ประมาณ 05.30 น.จึงโทรหาภรรยา ว่าเกิดอุบัติเหตุ และให้ช่วยออกตามหา ดังกล่าว โดยทันที่ที่มาพบรู้สึกตกใจเนื่องจากที่ตัว นายรุ่งโรจน์ มีขี้โคลนเลอะเปื้อนเต็มตัวไม่หมด ซึ่งนับว่าโชคยังดีที่น้ำในล่องน้ำแห้งเป็นขี้โคลยน ซึ่งถ้ายังมีน้ำอยู่ อาจจะเกิดการสูญเสียขึ้นก็เป็นได้
สำหรับจุดเกิดเหตุเป็นทางตรงแลบะไม่มีไฟแสงจันทร๋ ซึ่งเวลากลางคืนจะมือมาก ซึ่งผู้ที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาอาจจะไม่เห็นว่ามีรถเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำอยู่ข้างทาง

สุจิต ลำปาง

Loading