วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ขนส่งลำปาง!!ตั้งจุดตรวจกลางสายหมอกที่ลงจัด”

ขนส่งลำปางตั้งจุดตรวจกลางสายหมอก

ขนส่งลำปางฟิตจัดตั้งจุดตรวจยานพาหนะกลางสายหมอกบนถนนทางขึ้นลงดอยพระบาท ขณะผู้ใช้ทางติงเกรงเกิดอุบัติเหตุเพราะจุดอับสายตาและหมอกลงจัดทัศนะวิสัยการมองจำกัด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปางวันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 เวลาประมาณ 07.00 น. ทั่วเมืองลำปางพบว่ามีหมอกปกคลุมหนาแนนเช่นเดียวกับที่บริเวณ ถนนสายลำปาง – เด่นชัย ช่วงทางขึ้นดอยพระบาท ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง ซึ่งเป็นทางโค้งขึ้นดอยและลงดอย โดยช่วงเช้าที่ผ่านมามีหมอกลงจัดทัศนะวิสัยการมองเห็นในมุมจำกัด ซึ่งผู้สื่อข่าวเองได้รับการร้องเรียน จากประชาชนที่ใช้ทาง ว่าบริเวณดังกล่าวมีการตั้งจุดตรวจยานพาพนะ ของเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดลำปาง ซึ่งเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นเนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นทางโค้ง และมีหมอกลงจัด ซึ่งจากการเข้าสังเกตุพื้นที่ตั้งจุดตรวจยานพาหนะ ของเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดลำปาง พบว่ามีการเปิดไฟกระพริบ และมีการตั้งกรวยยางบับช่องการจราจรเหลือเพียงเลนเดรียวเพื่อให้รถทุกชนแล่นเข้ามายังจุดตรวจ โดยมีเจ้าหน้าที่ของขนส่งจังหวัดลำปางกระจายตรวจรถที่ถูกเรียกตรวจที่จอดอยู่ข้างทาง ขณะเดียวการการจราจรบริเวณดังกล่างค่อนข้างชลอตัว เนื่องจากรถรอการตรวจบริเวณหน้าจุดตรวจ และจากภาพจะเห็นว่าบริเวณจุดตรวจมีหมอกปกคลุมค่อนข้างหนาส่งผลให้ทัศนะวิสัยในการมองเห็นจำกัดซึ่งจะเห็นได้ว่าแม้นเป็นเวลาที่เช้าแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังต้องใช้ไฟฉายส่องทาง เพื่อช่วยในการมอง เห็น


จากการสอบถามผู้ใช้ทางท่านหนึ่ง (ขอสงวนชื่อสกุล) กล่าวว่าที่ผ่านมาให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยในหการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตนเองผ่านเส้นทางบริเวณนี้ทุกวันเพราะต้องเดินทางไปทำงาน และก่อนนี้จุดที่เจ้าหน้าที่ขนส่งตั้งจุดตรวจก็เคยเป็นบริเวณที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดสกัดจุดตรวจเช่นกัน แต่ที่ผ่านมาไม่ค่อยปลอดภัยเพราะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเนื่องจากเป็นมุมที่ลับสายตาเนื่องจากมีทางโค้งจึงทำให้มองไม่เห็นและเมื่อรถแล่นมาด้วยความเร็วก็จะเกิดอุบัติเหตุชนกับรถที่รอการตรวจ ซึ่องอดีสสัสดีลำปางก็เกิดอุบัติเหตุถูกรถพ่วงชนที่บริเวณนี้ขณะจอดรถรอการตรวจมาแล้ว และจากนั้นก็มีการวิพากษ์วิจารณ์กันในกลุ่มโซเขี่ยวของจังหวัดลำปาง ถึงอันตรายจากการตั้งจุดตรวจบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงขยัยลงไปตั้งจุดตรวจบริเวณด้านล่างแทน แต่ครั้งนี้เป็นช่วงเช้าซึ่งมีหมอกลงจัดการที่เจ้าหน้าที่ขนส่งมาตั้งจุดตรวจบริเวณนี้ ตนเกรงจะเกิดอุบัติเหตุจึงได้เก็ยภาพและส่งให้สื่อมวลชนช่วยนำเสนอเพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและอาจนำมาซึ่งหารสูญเสียได้

สุจิต ลำปาง

Loading