วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

วางศิลาฤกษ์!!และเททองหล่อรูปกรมพระกำแพงเพชรอัครโยธินฯ(พระบิดาทหารช่าง)

พล.ท.วัลลภ ฐิติกุล รอง ผอ.รมน.ภาค4 สน. เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์และเททองหล่อรูปกรมพระกำแพงเพชรอัครโยธินฯ (พระบิดาทหารช่าง)

เพื่อเป็นที่สักการะและเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของกำลังพลในหน่วยพร้อมเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2561 เวลา14.30 น.ณ กองพันทหารช่างที่ 15 กองพลทหารราบที่ 15 ค่ายสมเด็จ พระสุริโยทัย บ้านน้ำดำ ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พลโท วัลลภ ฐิติกุล รองแม่ทัพภาคที่4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า เป็นประธานและเข้าร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์และเททองหล่อพระรูปพลเอกพระเจ้า บรมวงศ์เธอกรมพระกำแพงเพชรอัครโยธิน โดยมี พันโท วิสุทธิ์ นวลละออง ผู้บังคับกองพันที่ 15 พร้อมกำลังพล และครอบครัวกำลังพลเข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

เนื่องด้วย กองพันทหารช่างที่ 15 กองพลทหารราบที่ 15 ดำเนินการก่อสร้างพระอนุสาวรีย์กรมพระกำแพงเพชรอัครโยธินฯ (พระบิดาทหารช่าง) ไว้เป็นที่สักการะของกำลังพล และครอบครัวเหล่าทหารช่างในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นวันสำคัญของหน่วย ผู้บังคับกองพันที่ 15 จึงได้จัดให้มีพิธีเททองหล่อ พระรูปพระอนุสาวรีย์เพื่อเป็นที่ประดิษฐานและเป็นที่รำลึกถึงพระกรุณาคุณ รวมถึงเป็นที่เคารพสักการะของเหล่าทหารช่างและครอบครัว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่ รองแม่ทัพภาคที่ 4 เข้าร่วมพิธีเททองหล่อรูปและวางแผ่นศิลาฤกษ์ เพื่อเป็น สิริมงคลและสร้างขวัญกำลังใจให้กับกำลังพลได้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

Loading