วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

จับกุมผู้ต้องหาจอมแสบ!!หลอกลวงเหยื่อไปทำงานประเทศเกาหลีใต้ กักขังข่มขืนเหยื่อ ก่อนเชิดเงินหนี”

“พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช. สตม.!! แถลงผลการจับกุม ผู้ต้องหาจอมแสบ หลอกลวงเหยื่อหลงเชื่อไปทำงานประเทศเกาหลีใต้ ทำการกักขังข่มขืนเหยื่อ ก่อนเชิดเงินหนี!!

วันนี้ 25 พ.ย.61 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการจับกุม ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดชลบุรีในคดี ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น และฉ้อโกง

ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายเป็น ชายไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง ได้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ จัดหาอะไหล่ตามต้องการช่างอาร์ท รับจำนำรถทุกชนิด ได้ลงโฆษณา ว่าสามารถ พาไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ได้

ต่อมาวันที่ 10 พ.ย.61นาง นวลจันทร์ สีนุช (ผสห.ที่ 1)ได้หลงเชื่อในการหลอกลวงว่าคนร้ายเฟสบุ๊กดัง กล่าว ว่าสามารถดำเนินการพาผู้เสียหายไปทำงานอยู่ประเทศเกาหลีใต้ได้ จึงได้นัดหมายกับคนร้ายที่ห้างบี๊กซีชลบุรี(เขต พื้นที่ สภ.เสม็ด ) และผู้เสียหายจึงได้จ่ายค่าดำเนินการให้กับคนร้าย ในราคา 5,000 บาท จากนั้น คนร้าย ได้ทำทีขอยืมโทรศัพท์ (ราคาประมาณ10,000 บาท) ของผู้เสียหาย แล้วคนร้ายจึงได้หลบหนีไปจากห้างดังกล่าว

ต่อมาวันที่ 19 พ.ย.61นางกัญญาภัทร รัตนะพินิจ(ผสห.ที่ 2)ได้หลงเชื่อในการหลอกลวงว่าคนร้ายเฟสบุ๊กดังกล่าวสามารถดำเนินการพาผู้เสียหายไปทำงานอยู่ประเทศเกาหลีใต้ได้ จึงได้นัดหมายกับคนร้ายที่ ทูไนท์ รีสอร์ท (เขต พื้นที่ สภ.เสม็ด ) และส่งมอบเงินให้คนร้ายจำนวน 10,000 บาท แล้วคนร้ายจึงได้ข่มขืนกระทำชำเรา ผู้เสียหายที่ 2 ในที่ เกิดเหตุและกักขังผู้เสียหายไว้ในห้องน้ำจากนั้นคนร้ายจึงได้หลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ สภ.เสม็ด ได้รับคำร้องทุกข์ สืบสวน สอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน โดยมีผู้เสียหายทั้ง 2 คน ยืนยันว่าคนร้าย เป็นบุคคล คนเดียวกัน คือ นายธีรภัทร โสทอง แล้วจึง ได้ยืนคำร้องต่อศาล จังหวัดชลบุรี ออกหมายจับ ไว้ ตามหมายจับของศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.๔๙๕/๒๕๖๑ ลงวันที่ 25 พ.ย. 61

ต่อมาในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสม็ด และ กก.สส.ภ.จว.ชลบุรี ได้จับกุมนายธีรภัทร โสทอง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดชลบุรี ฉบับดังกล่าว ซึ่งจากการสืบสวนขยายผลทราบว่าผู้ต้องหาคดีนี้ได้ใช้เพสบุ๊กหลอกลวงผู้เสียหาย ในลักษณะการขายสินค้าอะไหล่รถยนต์และได้เงินจากผู้เสียหาย รวมเป็นเงิน ประมาณ 180,000 บาทในเขตรับผิดชอบของ จว.ราชบุรี ,จว.เชียงใหม่ , จว.นครราชสีมา อีกหลายราย!!

#ทีมงานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายอำนวยการ 5 : พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก สว.ฝอ. 5 บก.อก.สตม.:สายด่วน 1178 !!

Loading