วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

แถลงข่าวกิจกรรม!!วิ่งชมค่าย”วันกองทัพไทย ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี”

แถลงข่าวกิจกรรม
วิ่งชมค่าย วันกองทัพไทย” ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี

มณฑลทหารบกที่ 22 จัดกิจกรรม วิ่งชมค่าย วันกองทัพไทย” ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี ในวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2562 ชมบรรยากาศอันร่มรื่นในค่ายทหาร โดยมีวัตถุประสงค์
1. หารายได้เป็นสวัสดิการแก่ทหารผ่านศึกยากไร้ ทุพพลภาพ ในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตอุบลราชธานี ซึ่งประกอบด้วย จ.อุบลราชธานี จ.ศรีสะเกษ จ.ยโสธร และ จ.อำนาจเจริญ
2. นำรายได้เป็นทุนสนับสนุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดี แต่ขาดทุนทรัพย์ ให้มีโอกาสศึกษาในระบบที่มีคุณภาพ สร้างอนาคต สร้างโอกาสให้เยาวชน ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติ ในอนาคต
3. เป็นสวัสดิการกับทหารชั้นผู้น้อยของมณฑลทหารบกที่ 22 ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อยู่ในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาอย่างมีความสุข


4. จัดสร้างซุ้มประตูประดิษฐานพระรูปพลตรีพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าชุมพลสมโภช กรมหลวงสรรพสิทธิประสงค์ ผู้ซึ่งก่อตั้งค่ายสรรพสิทธิประสงค์ และมีคุณูปการแก่ชาวอุบลราชธานี ในหลายด้าน ครั้งได้รับการแต่งตั้งเป็นข้าหลวงใหญ่ต่างพระองค์ในพื้นที่มณฑลอีสาน ครอบคลุมท้องที่จังหวัดอุบลราชธานี ยโสธร อำนาจเจริญ สุรินทร์ ศรีสะเกษ ร้อยเอ็ด มหาสารคามนครจำปาศักดิ์ กาฬสินธุ โดยทรงรับผิดชอบทั้งฝ่ายทหาร และพลเรือน
ผู้ที่สนใจสามารถสมัครร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 25 ธันวาคม 2561 ทั้งด้วยตนเอง ตามจุดรับสมัครต่างๆ และสมัครในระบบออนไลน์ โดยแบ่งเป็น 4 ประเภท ดังนี้
1. ประเภท Fun Run 3.5 กิโลเมตร อัตราค่าสมัคร 300 บาท
2. ประเภท Mini Marathon 10 กิโลเมตร อัตราค่าสมัคร 400 บาท ชิงถ้วยรางวัลอันดับ 1, 2 และ 3 รางวัล ตามกลุ่มอายุ และถ้วยรางวัล Over All หญิง – ชาย จากบุคคลสำคัญ
3. ประเภท Half Marathon 21 กิโลเมตร อัตราค่าสมัคร 500 บาท ชิงถ้วยรางวัลอันดับ 1, 2 และ 3 รางวัล ตามกลุ่มอายุ และถ้วยรางวัล Over All หญิง – ชาย จากบุคคลสำคัญ
4. ประเภทให้การสนับสนุนพิเศษ VIP ซึ่งสามารถวิ่งประเภทใดก็ได้ตามความประสงค์
พบกับแขกรับเชิญขวัญใจชาวไทย และกิจกรรมแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร


1. คุณธนาวุฒิ นุชตเวชวงศ์ ผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 อดีตนักยิมนาสติกทีมชาติไทย ชาวอุบลราชธานี
2. คุณสุระ แสนคำ หรือ เขาทราย แกแล็คซี่ แชมเปี้ยนโลกขวัญใจชาวไทย รุ่นซูเปอร์พลายเวท 115 ปอนด์​ เจ้าของฉายา ซ้ายทะลวงไส้”
3. คุณปวีณา ทองสุก ยอดนักยกน้ำหนักหญิง รุ่น 75 กิโลกรัม เหรียญทองโอลิมปิกฤดูร้อน ปี 2004 ประเทศกรีซ
4. กิจกรรม Walk & Run Rally ค้นหาฉลากลุ้นรับรางวัล และของขวัญสุดพิเศษมากมาย
ขอเรียนเชิญนักวิ่ง และผู้รักสุขภาพร่วมสัมผัสบรรยากาศในค่ายทหาร ผ่านกิจกรรม“วิ่งชมค่ายวันกองทัพไทย” ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ หน่วยทหารในพื้นที่ ยินดีต้อนรับ และพร้อม
ดูแลทุกๆ ท่าน อย่าง
เต็มขีดความสามารถ

เอกชัย​ โปธร ข่าวภูธร​ รายงาน

Loading