วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

กช.ราชบุรี!!ประกอบพิธีต้อนรับทหารใหม่ “ผลัดที่ 2”

กช.ราชบุรี ประกอบพิธีต้อนรับทหารใหม่ ผลัดที่ 2

วันที่ 27 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. ที่บริเวณสนามหน้ากองบัญชาการ กรมการทหารช่าง ค่ายภาณุรังษี อ.เมือง จ.ราชบุรี กรมการทหารช่าง ได้กระทำพิธีต้อนรับทหารใหม่ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2561 โดยมี พลโท อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง เป็นประธานมอบธงประจำหน่วยฝึก ให้กับผู้ฝึกทหารใหม่ของ ซึ่งประกอบด้วยหน่วยฝึกที่ 1 และหน่วยฝึกที่ 2 กองบริการกรมการทหารช่าง หน่วยฝึกที่ 3 กรมการทหารช่างที่ 21 หน่วยฝึกที่ 4 กองพันทหารช่างที่ 111 หน่วยฝึกที่ 5 กองพันทหารช่างที่ 51 หน่วยฝึกที่ 6 กองพันทหารช่างที่ 602 และหน่วยฝึกที่ 7 กองพันทหารช่างเครื่องมือพิเศษ

จากนั้นเจ้ากรมการทหารช่างได้กล่าวให้โอวาทแก่ทหารใหม่เพื่อเป็นแนวทางในการประพฤติ และปฏิบัติตนขณะเข้ามารับราชการ หลังจากเจ้ากรมการทหารช่างกล่าวให้โอวาทจบ เจ้ากรมการทหารช่าง พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกรมการทหารช่างเยี่ยมทักทายพูดคุยกับทหารใหม่

สำหรับทหารใหม่ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2561 กรมการทหารช่างได้รับการบรรจุทหารประจำการเข้ารับราชการตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา โดยจำนวนทั้งสิ้น 763 นาย ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในภาคกลาง ปัจจุบันทหารใหม่ได้อยู่ระหว่างห้วงการฝึกวิชาทหารเบื้องต้นทั่วไป สำหรับทหารใหม่ในทุกเหล่าของกองทัพบก จะเข้ารับการฝึกเป็นระยะเวลา 10 สัปดาห์ โดยจะเสร็จสิ้นการฝึก ประมาณต้นเดือนมกราคม 2561

อย่างไรก็ดีการประกอบพิธีต้อนรับทหารใหม่ในครั้งนี้ เพื่อให้ทหารใหม่ได้มีความภาคภูมิใจและอบอุ่นใจที่ได้มีโอกาสรับใช้ประเทศชาติในการเป็นทหารกองประจำการ อีกทั้งเป็นการแนะนำให้ทหารใหม่ได้รู้จักผู้บังคับบัญชา และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกรมการทหารช่าง และหน่วยขึ้นตรงของกรมการทหารช่าง

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading