วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

อ่างทอง แถลงข่าวจัดงานเกษตรและของดีเมืองอ่างทอง ครั้งที่ 5

อ่างทอง  แถลงข่าวจัดงานเกษตรและของดีเมืองอ่างทอง ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 20 – 29 มกราคม 2560

 

เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันนี้(11มค60)ที่วัดขุนอินทประมูล ต.อินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานแถลงข่าวจัดงานเกษตรและของดีเมืองอ่างทอง ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 20 – 29 มกราคม 2560 เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดในเรื่องของการเป็นแหล่งผลิตอาหารปลอดภัย ส่งเสริมสินค้าทางการเกษตรของจังหวัดให้มีเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายได้เพิ่มขึ้น โดยในงาน มีการจัดกิจกรรมนิทรรศการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ภายใต้ ธีมงาน “วิถีเกษตร ตามรอยพ่อ อย่างพอเพียง” แยกเป็น 10 ด้าน ด้านพืช ด้านปศุสัตว์ ด้านประมง ฯลฯ กิจกรรมนิทรรศการโครงการพระราชดำริ กิจกรรมคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ และการจำลองกิจกรรมด้านการเกษตรของโครงการฟาร์มตัวอย่างสีบัวทองและหนองระหารจีน การแสดงผลงานของศูนย์ศิลปาชีพสีบัวทอง มูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภา) ยามยาก และโครงการพัฒนาพื้นที่แก้มลิงหนองเจ็ดเส้น
นอกจากกิจกรรมจัดนิทรรศการแล้ว ภายในงานยังมีการจัดตลาดเกษตรจำหน่ายสินค้าเกษตรและอาหารปลอดภัยจำนวน 20 บูท จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP จำนวนกว่า 200 ร้านค้า ตลาดย้อนยุคมีการจัดซุ้มอาคารแบบโบราณมีพ่อค้าแม่ค้าแต่งชุดไทยสมัยโบราณ จำหน่ายอาหารโบราณ เช่น ผัดไทย ขนมเบื้อง กาแฟโบราณ ฯลฯ มีร้านค้าร่วมจำหน่ายกว่า 50 ร้านค้า กิจกรรมตลาดนัดสีเขียวจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตรต่างๆ จำนวน 40 บูท
ในส่วนของกิจกรรมการแสดงบนเวที ระหว่างวันที่ 20 – 26 มกราคม 2560 จะมีการแสดงวงดนตรีไทย และการแสดงวงออร์เคสตรา ระหว่างวันที่ 27 – 29 มกราคม 2560 การแสดงแสง สี เสียง เริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น.ทุกวัน
นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่าทุกท่านที่มาเที่ยวในงาน นอกจากจะได้ความรู้แล้ว ยังจะมีโอกาสได้นมัสการพระพุทธไสยาสน์ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และได้ถ่ายภาพสวยๆ จากมุมสวยๆ แบบธรรมชาติๆ ที่ทางจังหวัดอ่างทองและวัดขุนอินทประมูลได้ทำการตกแต่งเพื่อนักท่องเที่ยวจะได้ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Loading