วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เซียนเฒ่าวัย 67 ปีพลาดตกต้นไม้ดับ”ก่อนปีนป่ายต้นไม้มาทั้งชีวิต”

28 พ.ย. 2018
11

พะเยา – เซียนเฒ่า 67 พลาดตกต้นไม้ตายสยอง หลังปีนป่ายต้นไม้มาตลอดชีวิต


วันนี้(28 พฤศจิกายน 61)เวลา 17.30 น. พ.ต.ท.กฤตฐกลล์ กิตติธีระวัฒน์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งจาก นาย รังสฤษดิ์ วงศ์ใหญ่ อายุ 55 ปี บ้านธาตุ 41/1 ม. 1 ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา เจ้าของบ้าน ว่า มีคนตกต้นไม้เสียชีวิต จึงลงพื้นที่เกิดเหตุพร้อม หน่วยกู้ชีพเชียงคำบรรเทาสาธารณะภัย พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย สภาพนอนหงายใต้บันไดขึ้นต้นไม้ สวมเสื้อสีน้ำเงินลายสก็อต บริเวณศีรษะ มีเลือดไหล หนังศีรษะตรงหน้าผากเปิดถลกออกจนเห็นกะโหลกศีรษะ ทราบชื่อต่อมาว่า ชื่อ นายทอน ไชยโย อายุ 67 ปี บ้านแช่แห้ง บ้านเลขที่ 36 ม. 6 ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา จากการสอบสวน นายรังสฤษฏ์ เจ้าของบ้าน เผยว่า นายทอน เป็นคนสวนประจำบ้านตนตั้งแต่ อายุ 10 ขวบ ซึ่งทำงานให้กับพ่อของตนมากว่า 60 ปี ทุกวันนายทอนก็จะเข้ามาทำงานตัดไม้ ดาหญ้า ทำสวน ดูแลบ้านให้ตนเป็นกิจวัตรประจำวัน ในตอนเช้าและจะกลับบ้านในตอนเย็น วันนี้ตนเองก็เดินตรวจสอบรอบบริเวณบ้าน สังเกตเห็นนายทอนนอนไม่ไหวติงใต้ต้นไม้ที่ตัด จึงเข้าไปดู มองเห็นนายทอนนอนไม้ได้สติทั้งยังมีเลือดไหลออกจากศรีษะ จึงแจ้งเหตุดังกล่าวไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ
นายรังสฤษฏ์ กล่าวต่อว่า เนื่องจากนายทอนไม่มีญาติพี่น้องครองตัวเป็นโสด ตนก็รักและไว้ใจเหมือนเป็นญาติสนิทคนหนึ่ง ทางตนและครอบตนครัวจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลให้กับนายทอน

ด้าน พ.ต.ท.กฤตฐกลล์ กิตติธีระวัฒน์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เชียงคำ จากการสันนิษฐาน เบื้องต้น สาเหตุ น่าจะเกิดมาจากการปีนขึ้นไปตัดไม้ใหญ่ เหนือศีรษะ ทำให้ไม้ที่ถูกตัดพุ่งเข้าชนบริเวณศีรษะจนทำให้หนังศีรษะเปิดและประกอบกับตกที่สูงและไม่มีใครมาเห็น เพราะเจ้าของบ้านออกไปทำงาน จนมาพบผู้เสียชีวิตดังกล่าว จากนี้จะนำร่างผู้เสียชีวิตส่งให้ทาง รพ.เชียงคำ ชันสูตร สาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไ

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading