วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

เดอะโอ๋!!ประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้”

30 พ.ย. 2018
10

เดอะโอ๋!!! ประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีเหตุเพลิงไหม้บริษัท Mintech

วันนี้ 30 พ.ย.61 ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี
พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส) / เอราวัณ 2 ประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีเหตุเพลิงไหม้ บริเวณ บริษัท Mintech เลขที่ 15/4 ซอยพระแม่การุณย์ 25 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรีเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 พ.ย.60 เวลาประมาณ 13.45 น.พื้นที่ สภ.ปากเกร็ด ภ.จว.นนทบุรีโดยม พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี
พ.ต.อ.นิรุธ ประสิทธิเมตต รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.เขมพัทธ์ โพธิพิทักษ์
ผกก.สภ.ปากเกร็ดพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในการประชุม

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าในที่ประชุมได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดตรวจสอบพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติมและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน ติดตามเร่งรัดการสอบสวนปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องติดตามผลการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์โดยเร็ว หากสามารถพิสูจน์ถึงมูลความผิดที่เกิดขึ้น ให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง กับผู้ที่มีส่วนร่วมในการกระทำความผิดอย่างเด็ดขาดและเคร่งครัดพร้อมให้ฝ่ายป้องกันปราบปราม ออกตรวจตราตามบริษัทหรือโรงงานที่มีความเสี่ยง โดยกำชับหรือประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการได้รับรู้และเข้าใจถึงกฎความปลอดภัย เน้นย้ำอย่าให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นได้อีกและให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง และติดตามตรวจสอบการทำสำนวนคดีตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัด

5.ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวนสอบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเป็นอันขาด เพราะจะทำให้ข้อมูลความลับทางคดีรั่วไหลพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจนและให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่องโดยให้ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

หลังจากเสร็จจากการประชุมพล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส) / เอราวัณ 2 พร้อมด้วยพล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรีและเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันเดินทางไปยัง บริษัท Mintech สถานที่เกิดเหตุ เพื่อร่วมตรวจสอบแสวงหาพยานหลักฐานประกอบสำนวนการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมในคดี

Loading