วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

รองประธานศาลปกครองสูงสุด!!นำคณะศึกษาดูงานศูนย์บริหารจัดการขยะแบบครบวงจรแห่งแรก”

รองประธานศาลปกครองสูงสุด นำคณะศึกษาดูงานศูนย์บริหารจัดการขยะแบบครบวงจรแห่งแรกของจังหวัดสมุทรปราการ


นายชาญชัย แสวงศักดิ์ รองประธานศาลปกครองสูงสุด นายณัฐ รัฐอมฤต อธิบดีศาลปกครองกลาง พร้อมคณะ ได้เข้าเยี่ยมชมเพื่อศึกษาดูงานศูนย์บริหารจัดการขยะแบบครบวงจรแห่งแรกของจังหวัดสมุทรปราการ
โดยมี นายคณพศ นิจสิริภัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดร.จิตราภรณ์ เตชาชาญ ประธานกรรมการบริษัท พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูงของ บ.บริษัทอีสเทิร์น เอเนอร์จี้ พลัส จำกัด ให้การต้อนรับโดยการเข้าเยี่ยมชมเพื่อศึกษาดูงานศูนย์บริหารจัดการขยะแบบครบวงจรในครั้งนี้ เนื่องจากตามโครงการศึกษาอบรมสร้างความเชี่ยวชาญคดีปกครองเฉพาะด้านในเรื่องกฎหมายมหาชนทางเศรษฐกิจ(การประกอบกิจการพลังงาน) รุ่นที่ 1
โดย นายคณพศ นิจสิริภัช ได้นำคณะทั้งหมดเข้าไปดูขั้นตอนการผลิตไฟฟ้าจากขยะ ซึ่ง บ.บริษัทอีสเทิร์น เอเนอร์จี้ พลัส จำกัด เป็นบริษัทแรกของประเทศที่ถือว่ามีระบบและมาตรฐานการผลิตกระแสไฟฟ้าจากขยะแบบครบวงจร และยังเป็นศูนย์การเรียนรู้ในการบริหารจัดการขยะที่ได้รับการยอมรับทั้งภาครัฐและภาคอีกชน ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีคณะเข้าศึกษาดูงานมากกว่า 2,000 คณะในช่วงที่ผ่ามา


ซึ่งนายชาญชัย แสวงศักดิ์ รองประธานศาลปกครองสูงสุด ได้กล่าวว่า การมาศึกษาดูงานครั้งนี้ ถือว่าได้รับประโยชน์อย่างมาก ทำให้เข้าใจถึงเรื่องของพลังงาน โดยเฉพาะพลังงานไฟฟ้าจากขยะ นอกจากจะได้ใช้ไฟฟ้าแล้วยังเป็นการกำจัดขยะชุมขนได้อีกด้วย

Loading