วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ร่วมกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการปฏิบัติการกวดขันและป้องกันการแข่งรถในทางสาธารณะ”

01 ธ.ค. 2018
14

“สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบัญชาการตำรวจนครบาลและกองบังคับการตำรวจจราจร ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติ การกวดขันและป้องกันการแข่งขันรถในทางสาธารณะในพื้นที่ บก.น.3!!

ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ ๒๒/๒๕๕๘ เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดตั้งคณะทำงานปราบปรามการแข่งขันรถในทางสาธารณะ โดย ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. เป็น หน.ชุดปฏิบัติการรองรับการดำเนินการตามคำสั่ง คสช. ดังกล่าว

โดยในวันนี้ (30 พ.ย. 61) เวลาประมาณ 24.๐๐ น.พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม.หน.ชุดปฏิบัติการตามคำสั่ง ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร., พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3,พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.อก.บช.ปส., พ.ต.อ.คณิต กลิ่นศรีสุข ผกก.กก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ.,พ.ต.อ.ชัชชัย สำเนียง ผกก. 5 บก.จร.,พ.ต.อ.กฤตภาส กิตติรัฐกรณ์ผกก.ฝอ.บก.จร.,พ.ต.ท.เจษฎา ยางนอก รอง ผกก.2 บก.จร.แถลงผลการปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง,กองบัญชาการตำรวจนครบาล,กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด, กองบังคับการตำรวจนครบาล 3, กองบังคับการตำรวจจราจร และกองบังคับการ สายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ได้สนธิกำลังร่วมกันปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะในพื้นที่ บก.น.3 และจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาเด็กและเยาวชนที่ออกมารวมกลุ่มแข่งรถในทางสาธารณะจึงได้รวบรวมผลการปฏิบัติดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและร้านแต่งรถจักรยานยนต์ที่เป็นบ่อเกิดของปัญหาที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนแต่งรถซิ่ง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนซึ่งมีผลการปฏิบัติดังนี้ ตรวจค้นร้านท่อไอเสียและยึดท่อไอเสียพื้นที่ บก.น.3 จำนวน 11 ร้านยึดท่อของกลางไว้ตรวจสอบ 22 รายการ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับกรมควบคุมมลพิษตรวจวัดระดับเสียงท่อไอเสียที่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด (95 เดซิเบล) ซึ่งเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมากโดยตรวจรถจักรยานยนต์คันใหญ่ (บิ๊กไบค์) จำนวนทั้งหมด 54 คัน พบมีท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่ามาตรฐานกำหนดจำนวน21คัน จึงได้ออกคำสั่งห้ามใช้รถเป็นเวลา 30 วัน

ตรวจยึดรถจักรยานยนต์และควบคุมตัวเด็กและเยาวชนที่ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ ๒๒/๒๕๕๘ และ ๔๖/๒๕๕๘ โดยได้ยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจำนวน 90 คัน แบ่งเป็นรถจักรยานยนต์ 69 คัน รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์21คัน และควบคุมตัวเด็กและเยาวชนได้จำนวน 12 ราย ผู้ใหญ่ 38 ราย รวมทั้งหมด 50 ราย พบยาบ้า 26,466 เม็ด,ยาไอซ์ 841 กรัมและอาวุธปืน 2 กระบอก กระสุน 13 นัดโดยตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดพบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ 7ราย ผู้ใหญ่ 7 ราย นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

จากนั้นจึงได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนในพื้นที่ บก.น.3ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหากลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งขันรถในทางสาธารณะและผู้ขับขี่รถจักรยายนต์คันใหญ่ (บิ๊กไบค์) ว่าก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนเป็นจำนวนมาก ทั้งยังส่งผลร้ายตามมาอีกมากมายและรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลโดยอบรมบุตรหลานไม่ให้ออกมารวมตัว มั่วสุมหรือมีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ ส่วนเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการส่งตัวไปเข้ารับการอบรมตามวันเวลาที่จะกำหนดต่อไป!!

#ทีมงานบก.จร.

Loading