วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สาวกู้ชีพ ดวงเฮง!!ถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้านบาท”

นครปฐม สาวกู้ชีพ ดวงเฮง ถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้านบาท


สาวใหญ่ หน.จุดกู้ชีพ มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม เขตอำเภอบางเลน ดวงเฮง ถูกสลากรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน เตรียมเดิมแก้บนรอบองค์พระปฐมเจดีย์ หลังเอ่ยตามสัญญา เชื่อมีสิ่งวิเศษมาฝัน บอกจะรับเงิน 4 แสน ก่อนหาซื้อสลากจากเพื่อนเจ้าหน้าที่กู้ชีพ 40 สุดท้ายดันเข้าวินรางวัลใหญ่ ย้ำกุศลทำความดีช่วยคนและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีพลัง ยังเชื่อทำดีได้ดี จากนี้นำเงินต่อธุรกิจและจัดแบ่งช่วยเหลือคนต่อไป


วันนี้ 1 ธันวาคม 2561 หลังจากที่มีการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวาดประจำวันที่ 1 ธันวาคม 2561 ซึ่งผลปราฏกว่า เลขรางวัลที่ 1 คือ 021840 โดยหลังการออกรางวัล ปรากฏว่า มี นางสาวตรึงตรา ไทรศรีคำ หรือเจ๊ตา อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/1 ม.1 ถ.สุชาติพัฒนา ต.ไทรงาม อ.บางเลน จ.นครปฐม ถูกรางวัลดังกล่าว จำนวน 1 คู่ ได้รับรางวัล 6 ล้านบาท โดยมีเพื่อนที่สนิทรู้ใจต่างเข้ามาแสดงความยินดีกับโชคครั้งใหญ่ที่ได้รับในวันนี้
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบและสอบถามถึงเรื่องดังกล่าว โดย นางสาวตรึงตรา หรือเจ๊ตา อายุ 42 ปี บอกว่าตนเองได้ทราบว่าถูกรางวัลที่ 1 เมื่อช่วงการออกรางวัลพอดี โดยได้ซื้อสลากกินแบ้งรัฐบาล เลขท้าย 40 มาจำนวน 3 ใบ เป็นสลากชุด 2 ใบและสลากเดี่ยว 1 ใบ เมื่อการประกาศออกรางวัล ได้มีเพื่อนมานั่งอยู่ด้วยเอาสลากของตัวเองไปตรวจและมาบอกว่าตนถูกรางวัลที่ 1 ตนเองได้บอกกลับไปว่าอย่าล้อเล่น เดี๋ยวแม่ที่บ้านหัวใจวาย กระทั่งเข้าย้ำว่าให้จดเลขให้ดีเราถูกรางวัลจริงๆ ก็ยังอึ้งเหมือนอยู่ในฝันไปพักใหญ่


เจ๊ตา บอกว่า ก่อนหน้าที่จะถูกรางวัล 2-3 วันก่อนได้ฝันว่ามีคนเอาเงินมาให้ 4 แสนบาทเมื่อตื่นมาก็ยังจำไม่ค่อยได้ว่าใครเอามาให้ แต่จำตัวเลข 40 เอาไว้ เพราะทุกครั้งที่ฝันแบบนี้จะถูกรางวัลสลากเสมือน กระทั่งคืนก่อนได้ไปฟะงสวดมนต์ ที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม โดยมีองค์จี้กง จะจัดพิธีไหว้พระสวดมนต์ทุกวันพระ ตนเองก็ไปร่วมงาน จู่ๆ ก็มีน้องที่เป็นอาสาด้วยกันเอาสลากมาขาย มีเลข 40 จำนวน 3 ใบ เป็นสลากชุด 2 ใบ และสลากเดี่ยว 1 ใบ คือเลข 021840 ก็ได้ซื้อเก็บไว้ทันที ซึ่งในงานมีป้าเอาขนมกล้วยมาถวายองค์จี้กง ตนเองก็ถามไปว่า ทำมากี่อัน ป้าก็บอกว่า 40 อันตนเองยังบอกไปว่าเลขสวย และเอามากิน 1 อัน ซึ่งในงานองค์จี้กงบอกว่า ใครเอาขนมกล้วยไปกิน จะถูกรางวัล ตนเองก็ยังจำได้


เจ๊ตา บอกอีกว่า หลังจากเสร็จงานก็ยังบอกว่า ถ้าถูกรางวัล 40 จะไปเดินแก้บนที่องค์พระปฐมเจดีย์ ซึ่งเพิ่งจบงานนมัสกาลไปเมื่อไม่กี่วัน 1 รอบ และยังได้บอกลอย ๆ กับไอ้ไข่ ที่วัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราชว่า ขอโชคด้วยงวดนี้ เพราะเคยของทุกครั้งก็ถูกรางวัลทุกครั้ง ครั้งนี้ก็ได้รางวัลใหญ่มาจริง ซึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิที่ตนเองนับถือมาตลอดคือ องค์จี้กง เจ้าแม่กวนอิม และไอ้ไข่ ในการทำงานกู้ชีพ ก็ส่งผลดีให้ตนทำงานผ่านฉลุยมาตลอด คิดว่าจะรีบแก้บนเดินรอบองค์พระปฐมเจดีย์ และเดินทางไปวัดเจดีย์ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อไปทำบุญให้ไอ้ไข่ ตามที่ได้ขอไว้


“ส่วนตัวเองเชื่อว่าการที่ทำงานอาสาสมัครมูลนิธสุขศาลานุเคราะห์มา 4 ปี เป็นการช่วยเหลือคนที่ประสบภัยต่าง ๆ นั้นคือการทำกุศลครั้งใหญ่และเราทำด้วยใจ สิ่งเหล่านี้ทำให้เราได้สิ่งดีดีเขารับรู้ได้และมอบสิ่งดีดีกลับมา จากวันนี้เราก็จะเอาเงินมาบริหารงานธุรกิจให้ดีขึ้น ทั้งการขายเคมีการเกษตร ร้าขายของชำและการรับซื้อข้าวจากชาวนา ที่แน่ๆ คือจะนำเงินมาตั้งเป็นกองทุนสำหรับทำงานกู้ชีพให้ชัดเจนมากขึ้น ทั้งเรื่องรถ ค่าน้ำมันและอุปกรณ์ต่างๆ ตรงนี้เราไม่ทิ้งแน่นอน และขอให้ทุกคนทำดีเอาไว้ เพราะที่เราทำคือตั้งใจทำดี วันนี้ผลของการทำดีก็มีผลทำให้เราได้ในสิ่งดีดี ขอให้ร่วมกันทำดีไว้ค่ะ “ เจ๊ตา กล่าวปิดท้าย

สำหรับการมีผู้ถูกรางวัลที่ 1 ในจังหวัดนครปฐม ก็เป็นครั้งที่ 2 ติดกันที่มีสลากรางวัลที่ 1 ในจังหวัดนครปฐม เพราะงวดก่อนหน้าก็มีสลากในเล่มที่จำหน่ายในแผงองค์พระปฐมเจดีย์ถูกรางวัลที่ 1 มาแล้ว แต่ไม่มีผู้แสดงตัว ซึ่งมีผู้ที่ถือสลากเลขใกล้ๆกัน มาโชว์สลากบนโลกออนไลน์ เพื่อตามหาผู้โชคดีมาก่อนหน้าแล้ว

ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

Loading