วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ราชภัฏรำไพพรรณี!!ยกระดับสู่ RBRU Smeart University 4.0 แห่งแรกในภาคตะวันออก”

ราชภัฏรำไพพรรณี ยกระดับสู่ RBRU Smart University 4.0 แห่งแรกในภาคตะวันออก

เวลา 11.00 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ไวกูณฑ์ ทองอร่าม อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี เปิดเผยในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง MOU ระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี และ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทั้ง 2 องค์กรจะได้ผนึกกำลังร่วมกันพัฒนา สู่การเป็นมหาวิทยาลัยอัจฉริยะ หรือ สมาร์ทยูนิเวอร์ซิตี้ แห่งแรกในภาคตะวันออก เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนพัฒนาศักยภาพนักศึกษา คณาจารย์ของมหาวิทยาลัย และผลักดันให้ท้องถิ่นได้มีโอกาสยกระดับเศรษฐกิจฐานรากของชุมชนให้มีความมั่นคง เข้มแข็ง และมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น


ด้านนายสิทธิกร ดิเรกสุนทร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงจุดประสงค์ของความร่วมมือในครั้งนี้ว่า ทางธนาคารมุ่งเน้นสร้างสรรค์นวัตกรรมไลฟ์สไตล์ด้านการเงิน และไลฟ์สไตล์ด้านการเรียน ให้แก่มหาวิทยาลัย คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษาและบุคคลภายนอกที่มาติดต่อกับมหาวิทยาลัย ผ่านกรุงไทยดิจิตอลแพลตฟอร์ม เช่นบัตรนักศึกษาพร้อมชิพสมาร์ทการ์ด จะสามารถใช้เป็นบัตรผ่านเข้า-ออก หรือยืนยันตัวตนได้ และเชื่อมโยงกับแอพลิเคชั่นที่พัฒนาร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ผ่าน Activate Virtual Card สำหรับเช็คตารางเรียน หรือทรานสคริปต์ต่างๆ ซึ่งตลอดระยะเวลา 5 ปีนี้คาดว่าคงจะมีแพลตฟอร์มที่พัฒนาต่อเนื่องในอนาคตอีกหลายรายการ


ภายในงานได้จัดให้มีการสาธิตการชำระเงินด้วย QR CODE ผ่านแอพลิเคชั่น “กรุงไทย เน็กซ์” เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการเงิน พร้อมทั้งแพลตฟอร์มด้านการเชื่อมโยงธุรกิจและการศึกษามากมาย และในโอกาสนี้ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ยังได้มอบเงินจำนวน 2,100,000 บาท เพื่อสนับสนุนการศึกษาและพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ท่ามกลางการแสดงความยินดีจากทีมคณะผู้บริหารของทั้ง 2 ฝ่าย
การลงนามบันทึกข้อตกลง MOU ระหว่างกองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี และ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้ นับเป็นการเปิดโอกาสให้กับทั้ง 2 องค์กร ได้พัฒนาศักยภาพสู่ยุคสังคมไร้เงินสด 4.0 เพื่อสนองตอบต่อการพัฒนานักศึกษาและท้องถิ่นในพื้นที่ภาคตะวันออกควบคู่กันไป โดยบันทึกข้อตกลงนี้ มีระยะเวลาความร่วมมือ 5 ปี จนถึงปี พ.ศ. 2566 มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี พยายามพัฒนาศักยภาพเพื่อตอบสนองนโยบายของภาครัฐในยุค 4.0 เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น สมกับปรัชญาของมหาวิทยาลัยที่ว่า เป็นสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น อย่างแท้จริง

ขอบคุณ ประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
น.ส.อาย์พรกานต์ ศิริวงษ์ ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading