วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

วัดหนองเพียร!!เนรมิตห้องนำ้หรู รองรับนักท่องเที่ยว”

รองรับนักท่องเที่ยว ‘วัดหนองเพียร’ เนรมิตห้องน้ำหรู ปลดทุกข์ทางกายก่อนปลดทุกข์ทางใจ

ที่วัดหลวงพ่อดำ ชอบวิทยุ หรือ วัดหนองเพียร ต.บางงาม อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ถือเป็นที่พึ่งที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจของชาว จ.สุพรรณบุรี และที่สำคัญชาวบ้านหรือศิษยานุศิษย์ที่ต้องการกำลังใจ ความมั่นใจในการดำเนินชีวิต เป็นเสมือนตัวแทนการระลึกถึงพระพุทธองค์ และสิ่งสำคัญที่หลายคนประสบความสำเร็จ มีความสุข เมื่อมาสักการะขอพรหลวงพ่อดำ ได้น้อมนำเอาหลักธรรมะมาใช้ในการดำเนินชีวิต และชาวบ้านที่มาขอพร หรือบนบานศาลกล่าวในทุกเรื่องจะประสบความสำเร็จ จึงนำวิทยุมาแก้บน รวมทั้งภาพยนตร์ ดนตรี เพราะเป็นที่รู้กันว่าหลวงพ่อดำชอบเสียงดัง โดยเฉพาะระหว่างวันที่ 10-15 ม.ค.นี้ ซึ่งเป็นงานประจำปีปิดทองไหว้พระหลวงพ่อดำ ได้มีชาวบ้านที่บนบานศาลกล่าวแล้วประสบความสำเร็จ ยื่นความจำนงของเป็นเจ้าภาพในเรื่องต่างๆ มากมาย และในวันที่ 13 มกราคม 62 ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของ พระครูพิพัฒน์ สุวรรณนากรณ์ เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร จะมีผู้นำคอนเสริ์ตคาราบาว มาแก้บน พร้อมทั้งที่วัดในทุกๆวันจะมีชาวบ้านนำวิทยุมาแก้บน กับหลวงพ่อดำอย่างต่อเนื่อง จากนั้นจะนำวิทยุไปบริจาคให้แก่ผู้ที่ด้อยโอกาสนำไปฟังข่าวสารและฟังธรรมมะ เป็นประโยชน์ต่อไป

นายสุนทร ชนะผล อายุ 58 ปี อาชีพค้าขายอยู่หลังตลาดไท จ.ปทุมธานี เดินทางพาครอบครัวมาเที่ยวไหว้พระที่วัดแห่งนี้ กล่าวว่ารู้สึกประทับใจ ห้องน้ำสะอาด เพิ่งเคยเห็นเช่นนี้ วันนี้พาครอบครัวมาเที่ยวไหว้พระ พอได้มาเข้าห้องน้ำรู้สึกแปลกใจที่ห้องน้ำใหญ่โต สะอาดสะอ้าน สวยงามเช่นในห้างหรูเช่นนี้ ซึ่งมีโอกาสตนจะแวะมาเที่ยวไหว้พระที่นี่อีก

ทางด้านพระครูพิพัฒน์ สุวรรณนากรณ์ เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร รองเจ้าคณะอำเภอศรีประจันต์ กล่าวว่า จนถึงปัจจุบันยังมีผู้ทีศรัทธาหลวงพ่อดำเดินทางมาบนบานขอพรกันไม่ขาดสาย ส่วนใหญ่จะนำวิทยุทราสซิสเตอร์มาแก้บนกันจำนวนมาก และปัจจุบันทางหน่วยงานราชการ ได้จัดทำหมู่บ้านโอทอป นวัตวิถี ที่วัดหนองเพียรแห่งนี้ อาตมาจึงมีแนวคิดเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาที่วัดว่าควรจะอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆทั้งเรื่องอาหารการกินและห้องปลอดทุกข์ ที่สะอาด แบ่งเป็นสัดส่วน ถือว่าสะอาดที่และทันสมัยที่สุดก็ว่า จึงได้จัดทำห้องน้ำหมดค่าก่อสร้างไปกว่า 2 ล้าน 7 แสนบาท รวมทั้งสิ้น 60 ห้อง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ญาติโยม โดยห้องน้ำดังกล่าวจะเน้นความสะอาด ความเรียบร้อย และป้องกันเหตุร้ายโดยมีรั้วรอบขอบชิด ญาติโยมที่เข้าจะได้ไม่ต้องกังวล โดยแบ่งแยกเป็นสัดส่วนของชายและหญิง และมีห้องน้ำที่ใช้ชื่อว่าห้องน้ำเสมอภาค ซึ่งส่วนใหญ่ที่อื่นทำกันตามปั้มน้ำมันจะให้เฉพาะผู้พิการเข้า และทางวัดใช้ชื่อห้องน้ำเสมอภาค โดยเด็ก สตรีมีครรภ์ คนพิการ คนแก่คนชรา สามารถเข้าไปใช้ได้ ในส่วนของห้องน้ำทั่วไปมีทั้งห้องปลดทุกข์และที่ปัสวะชายถึง 14 ห้อง มีพัดลมเพดาน เรียกว่าเข้าไปแล้วคลายทุกข์จริงๆ

รัชนีกร โพธิ์ไพจิต / สุพรรณบุรี

Loading