วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

วัดโคกเขมา!!จัดพิธีบรรพชา อุปสมบท และปฏิบัติธรรม”

​ วันที่ 3 ธันวาคม 2561 พระครูโกวิทสุตการ (หลวงพ่อกำไร) เจ้าอาวาสวัดโคกเขมา จังหวัดนครปฐม

จัดพิธีบรรพชา อุปสมบท และปฏิบัติธรรม อุทิศถวายพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เพื่อเป็นการน้อมรำลึกใน พระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดี ที่ทุกพระองค์ได้สร้างคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติอย่างอเนกอนันต์ และยังได้ส่งเสริมให้ศาสนิกชนทุกศาสนาน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจของเศรษฐกิจพอเพียง มาเป็นหลักปฏิบัติในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและปฏิบัติศาสนกิจ นำหลักธรรมทางศาสนาไปสู่การปฏิบัติในชีวิตประจำวัน และร่วมทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ สำหรับผู้เข้าร่วมบรรพชาอุปสมบทในครั้งนี้ ต่างรู้สึกมีความภูมิใจที่ได้ร่วมทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล ในจัดพิธีบรรพชา อุปสมบท และปฏิบัติธรรมฯ

ในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นางฐิติรัตน์ เค้าภูไทย วัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และศิษยานุศิษย์เข้าร่วมในพิธี อย่างเนืองแน่น

จากการสอบถามผู้เข้าพิธีบรรพชาฯ ทุกคนต่างมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ และพร้อมใจที่จะทำความดีเพื่อเป็นการถวายแด่พระองค์ท่าน และภายหลังจากเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์แล้ว จะมุ่งมั่นตั้งใจในการศึกษาหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา และประกอบกรรมดีตามแนวทางของพระพุทธองค์เพื่ออุทิศถวาย เป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้

​​​​​​​​นางสาวชนิดา พรหมผลิน
​​​​​​​​ผู้สื่อข่าวนิวส์รีพอร์ต
​​​​​​​​รายงาน ภาพ/ข่าว

Loading