วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สองลุงหลาน!!ขับกระบะมาพักผ่อนเสียหลักพุ่งตกคลองหวิดดับ”

ชลบุรี/ไม่รู้ลงไปได้อย่างไร !! สองลุงหลาน ขับกระบะเอ็มวี มาพักผ่อนวันหยุดชายหาดแหลมฉบัง ขากลับมึนนิดๆ ขับด้วยความเร็วเกิดหลักพุ่งตกลงคลอง ก่อนตะเกียกตะกายออกมาได้ก่อนรถจม


สองลุงหลานวันหยุดชวนกันมานั่งพักผ่อนจิบเบียร์ช่วงวันหยุด ที่ชายหาดแหลมฉบัง(เก่า) ขากลับช่วงเย็นขับออกมาจากชายหาดผ่านชุมชนมาด้วยความเร็ว มุ่งหน้าสะพานข้ามคลองระบายน้ำชุมชนบ้านแหลมฉบัง เกิดเสียหลักท้ายรถปัดอย่างแรง รถพุ่งตกลงคลอง หวิดชนคอสะพาน สองลุง หลานรีบตะเกียกตะกายออกมาได้ ก่อนรถจม เพียงบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนกระแสจะพัดพารถไปไกลกว่า 30 เมตร กู้ภัยฯรีบใช้เชือกผูกรถก่อนลอยออกทะเล

เมื่อเวลาประมาณ 15.45 น. ของวันนี้( 2 ธ.ค.61) กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุว่า มีรถพุ่งตกลงคลองระบายน้ำชุมชนแหลมฉบัง ม.3 ต. ทุ่งศุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อได้รับแจ้งแล้วจึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกำลังอาสากู้ภัยและรถยก มาถึงพบว่าสองลุงหลาน สองคนที่มากลับรถได้ตะเกียกตะกาย ออกมาจากตัวรถอละชาวบ้านช่วยเหลือขึ้นฝั่งมาได้อย่างปลอดภัย เพียงบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวตัว รพ . แหลมฉบัง ล่าสุดอาการปลอดภัย


โดยสาเหตุชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลารถยนต์กระบะ นิสสัน เอ็นวี สีทอง ทะเบียน ผก – 1748 ชบ. ได้ขับมุ่งหน้าออกมาจากทางชายหาดแหลมฉบัง มาด้วยความเร็ว เมื่อถึงจุดเกิดสะพานข้ามคลอง รถเกิดเสียหลัก ท้ายรถปัดและรถพุ่งลงคลองช่วงคอสะพาน หวิดชนคอสะพาน ลงน้ำ หลังนั้นชายสองคนซึ่งมีอายุราว 35 – 40 ปี คนนึ่งและชายวัยรุ่น อีกคนรีบตะเกียกตะกายออกมาจากด้านหน้ารถออกมาได้ โดยชาวบ้านในระแวกนั้นได้ให้การช่วยเหลือจนขึ้นจากน้ำได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่รถจะจมน้ำและถูกกระแสน้ำพัดพาไปไกลกว่า 30 ม. โดยเจ้าหน้ากู้ภัยและรุยกได้ช่วยกันนำเชือกลงไปผูกรถไว้ ก่อนกระแสน้ำจะพัดพารถออกสู่ทะเล หลังจากนั้นได้ช่วยกู้รถขึ้นมาได้ทั้งคัน ในเวลาต่อมา

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading