วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สมาคมส่งเสริม!!เครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ”ประชุมรุกประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวศรีสะเกษ”

สมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษประชุมเชิงรุกประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวศรีสะเกษให้เป็น Amazing ไทยเท่ ก้าวทัน ยุคไทยแลนด์ 4.0


เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2561 เวลา 18.30 น ที่โรงแรมแกลเลอรี่อำเภอเมืองศรีสะเกษ สมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ได้เป็นประชุมเชิงรุกประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวศรีสะเกษให้เป็น Amazing ไทยเท่ ก้าวทัน ยุคไทยแลนด์ 4.0 ครั้งที่ 1 โดยมีคณะสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษเข้าร่วมประชุมประกอบด้วย นางนิธินารถ ธนินกุลกิตติ จากพรทวีทัวร์ นายกวีพจน์ พรเอี่ยมมงคล จากวีพีมาร์ท อพาร์เมนต์ นางประพันธ์ หงษ์ศิลา จากโรงแรมพรศิริ นายโกวิทย์ โกมณเฑียรจาก หจก.เน็กซ์ เสต็ปเฮาส์ ดร.รัชพล สุทนต์ จากร้าน SPECIAL น.ส.วัชนันต์ จิตติวิรุฬห์ จาก ฟลาวเวอร์ อ๊อฟ อาร์ท นายพรหมลิขิต อุราจาก พี เอส ไทยแลนด์ ทราวล แอนด์ เซอร์วิส นายบุญทัน ธุศรีวรรณ จากสื่อทีวีและสิ่งพิมพ์ นายวชิรวิชญ์ โรจน์ทองสุทธิ์ และนายวีระ กุสุมา จากโรงแรมแกลเลอร์รี่ ทั้งนี้เพื่อวางกรอบแนวทางในการขับเคลื่อนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ เข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 โดยมุ้งเน้นการประชาสัมพันธ์เชิงรุกให้จังหวัดศรีสะเกษเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สนใจ เป็นที่รู้จักเพื่อเพิ่มตลาดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ สร้างมาตรฐานในการให้บริการด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดศรีสะเกษให้มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับของประชาชนทั่วไป และให้ความเป็นธรรมแก่นักท่องเที่ยว ให้ความช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัย แบบยั่งยีน มั่นคง ต่อไป


ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ในวันที่ 10 – 14 ธันวาคม 2561 สมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษร่วมกับสำนักพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดศรีสะเกษ ได้กำหนดจัดโครงการอบรมผู้ช่วยมัคคุเทศก์ท้องถิ่น เพื่อเป็นการส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวของชุมชนบ้านดวนใหญ่ อำเภอวังหิน ให้เป็นชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีศรีสะเกษ โดยจัดการแสดงแสงสีเสียงตำนานตากะจะ ผู้เป็นเจ้าเมืองศรีสะเกษ ดังนั้นสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ จึงได้สนับสนุนให้ชุมชนบ้านดวนใหญ่มีความรู้ในด้านการเป็นผู้ช่วยมัคคุเทศก์ท้องถิ่น ได้เรียนรู้การต้อนรับo การเป็นเจ้าบ้านที่ดี การจัดโฮมสเตย์ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะไปเยือน และเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาแล้วกลับมาเที่ยวซ้ำอีก เป็นการส่งเสริมการสร้างงานสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวเพื่อก้าวทันสโลแกนของ ททท. ปีนี้คือ Amazingไทยเท่ และสร้างความยั่งยืนให้การท่องเที่ยวของชุมชน เพื่อเศรษฐกิจที่ดีของจังหวัดศรีสะเกษก้าวสู่ ไทยแลนด์ 4.0 ต่อไป.

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ
ศรีสะเกษ

Loading