วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

รอง ผบ.ตร.พร้อมแม่ทัพภาคที่ 3 !!แถลงยึดยาบ้า 13 ล้านเม็ด”วิ ขบวนการค้ายาบ้า 1 ราย”

04 ธ.ค. 2018
20

แถลงยึดยาบ้า 13 ล้านเม็ดวิขบวนการหนึ่งราย
รองผู้บัญชาการ ตำรวจแห่งชาติพร้อม แม่ทัพภาคที่ 3 ร่วมแถลงผลการตรวจยึด ยาบ้า ในพื้นที่ 2 จังหวัดได้ยาบ้ากว่า 13 ล้านเม็ด วิสามัญขบวนการค้ายาบ้าหนึ่งราย หลังยิงปะทะเจ้าหน้าที่ ขณะเข้าจับกุม
ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง

วันที่ 4 ธันวาคม 2561 เวลาประมาณ 15.30 น. ที่ สภ.เมืองลำปาง อ.เมืองลำปาง พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการ ตำรวจแห่งชาติ พร้อม พล.ท.ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 , พล.ต.วิชิต วงค์สังข์ ผบ.กกล.ผาเมือง , พล.ต.สุรคล ท้วมเสม ผบ.มทบ.32 , พล.ต.ต.ภานุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.นิยม ด้วงสี พร้อม เจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการตาจยึดยาบ้า ในพื้นที่ จ.ลำปาง และ จ.เชียงราย

โดย ในพื้นที่ จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตรวจพบรถกระบะต้องสงสัยจอดทิ้งอยู่ ในป่าหลังหมู่บ้าน บ้านแม่วะเด่นชัย หมู่ที่5 ต.แม่วะ อ.เถิน ภายในรถมีกระสอบ จำนวน 23 กระสอบ ในกระสอบมียาบ้าบรรจุอยู่จำนวนมาก นับรวมยาบ้าได้จำนวน 7,000,000 เม็ด ยาอีและยาเลิฟ รวมจำนวน 3,600 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้ พร้อม รถกระบะ อีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน บบ 828 กำแพงเพชร จำนวนหนึ่ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่ารถคันและยาบ้าที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้นั้น น่าจะเป็นรถคันที่สาม ที่ร่วมเดินทางมากับรถอีกสองคัน ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง อ.แม่พริก สกัดจับได้ เมื่อช่วงบ่าย ของวันที่ 30 พย. ที่ผ่านมา ซึ่งคนขับและ ผู้ร่วมขบวนการ คงจะขับรถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะนำรถ มาจอดทิ้งไว้ ในป่า และหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบเจ้าของรถจากป้ายทะเบียน ว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง กันหรือไม่ ก่อนจะขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่อยู่ระหว่างการหลบหนีต่อไป


ส่วนในพื้นที่ จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูล จากสายข่าวรายงานว่า นายเอกพงษ์ พากิจอุดม และ นายอนุชา พากิอุดม สองพี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์ บ้านกิ่วกาญจน์ ตำบลริมโขง อำเภอเชียงของ เชียงราย มีพฤติกรม ลักลอบ ลำเลียง ขนย้าย จำหน่าย ยาบ้าโดยใช้ยานพาหนะ เป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่น ไทรทัน สีเทา หมายเลขทะเบียน ผก 1675 เชียงราย ในการ ลำเลียง ขนย้าย ยาเสพติดากแนวตะเข็บ ชายแดนเข้าพื้นที่ชั้นใน กำลังเจ้าหน้าที่จึงได้ซุ่ม สังเกตพฤติกรรมจนกระทั่งเมื่อ ช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. พบรถยนต์กระบะคันดังกล่าวขับวนในพื้นที่เชียงแสนและอำเภอเชียงของ ในยามวิกาล อย่าง น่าผิดสังเกตุ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและเรียก ให้รถคันดังกล่าวหยุด เพื่อขอทำการตรวจค้น แต่ นายอนุชาซึ่งเป็นคนขับได้ขับรถยนต์หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อเปิดทางหลบหนี

จากนั้นจึงเกิดการปะทะกันขึ้น เป็นเวลา 15 นาที หลังเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ พบ นายอนุชา ถูกยิง เสียชีวิตอยู่บริเวณป่าละเมาะข้างทาง และจากการตรวจค้น ภายในรถยนต์ พบ กระเป๋าเป้ จำนวน 30 ใบ เมื่อตรวจสอบภายในเป้ พบมียาบ้าจำนวนมาก นับรวมยาบ้าได้ 6,100,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึด ยาบ้าจำนวนดังกล่าว พร้อมแจ้งชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจชันสูตศพ ผู้เสียชีวิต ก่อนดำเนินการขยายผล จับกุมผู้ร่วมขบวนการ ที่หลบหนีมาดำเนินคดีตามกกหมายต่อไป จุดเเกิดเหตุยิงปะทะบริเวณ หน้า อบต.หนองป่าก่อ ถนนเส้นอำเภอดอยหล่อ – เชียงแสน ทางหลวง ชนบท หมายเลข 1271 หมู่ 3 ตำบลหนองป่าก่อ อำเภอดอยหลวง เชียงราย

สุจิต ลำปาง

Loading