วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

อำเภออุทุมพรพิสัย!!และชมรมคนรักในหลวงจังหวัดศรีสะเกษ”เปิดโครงการคลองสวยนำ้ใส”

อำเภออุทุมพรพิสัยและชมรมคนรักในหลวงจังหวัดศรีสะเกษเปิดโครงการคลองสวยน้ำใส ดุจน้ำพระทัยพระราชินี บ้านสวย เมืองสุข ประจำปีงบประมาณ 2562


เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2561 ที่คลองอีสานเขียวบ้านหนองแปน ตำบลสระกำแพงใหญ่ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ นายสุริยา บุตรจินดา นายอำเภออุทุมพรพิสัยและพระมหาสง่า ปภัสสโร พระธรรมทูต พระธรรมวิทยากร วัดสุเทพนิมิต ได้เป็นประธานเปิดโครงการคลองสวยน้ำใส ดุจน้ำพระทัยพระราชินี บ้านสวย เมืองสุข ประจำปีงบประมาณ 2562 โดยมีพันตรี สราวุธ ศรีวัง ปลัดเทศบาลตำบลสระกำแพงใหญ่ และนายทิวา รุ้งแก้ว ประธานชมรมคนรักในหลวงจังหวัดศรีสะเกษ นำส่วนราชการพนักงานเทศบาลตำบลสระกำแพงใหญ่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนจิตอาสา นักเรียน ชมรมคนรักในหลวง เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 200 คน ร่วมกันทำบุญตักบาตร ปล่อยปลา ปลูกต้นไม้ หว่านพืชบำรุงดิน กำจัดผักตบชวาและวัชพืชต่างๆในคลองอีสานเขียวบ้านหนองแปนด้วย ทั้งนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 แก้ไขปัญหาแหล่งน้ำตื้นเขินและเป็นการฟื้นฟูดูแลรักษาแหล่งน้ำ ปรับภูมิทัศน์ให้สวยงามเป็นบ้านสวย เมืองสุข ต่อไป


นายสุริยา บุตรจินดา นายอำเภออุทุมพรพิสัย กล่าวว่า ปัจจุบันสาเหตุสำคัญของที่ทำให้เกิดปัญหาในการบริหารจัดการน้ำ คือการตื้นเขินของแม่น้ำ ลำคลอง แหล่งน้ำสาธารณะ และการขยายตัวของผักตบชวารวมทั้งวัชพืชต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคของทางไหลของน้ำ และบดบังทัศนียภาพของแหล่งน้ำ ซึ่งทางอำเภออุทุมพรพิสัย และองค์การบริหารส่วนตำบลสระกำแพงใหญ่ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าว และเล็งเห็นคุณค่าของแหล่งทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงได้นำจิตอาสาทุกภาคส่วนร่วมกันจัดโครงการดังกล่าวขึ้น โดยมีกิจกรรมทำบุญตักบาตร ปล่อยปลา ปลูกต้นไม้ และหว่านพืชบำรุงดิน กำจัดผักตบชวา และวัชพืชต่างๆ พร้อมทั้งการทำความสะอาดบริเวณลำห้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองให้กับทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการแสดงความสามัคคีและความเข้มแข็งของชุมชนอีกด้วย

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ
จังหวัดศรีสะเกษ

Loading