วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

จังหวัดจันทบุรี!!เชิญเที่ยวงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชรำลึก

จังหวัดจันทบุรีเชิญ เที่ยวงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชรำลึก และ กาชาดจังหวัดจันทบุรี ประจำปี 2562 ณ บริเวณสนามกีฬาทุ่งนาเชย 28 ธ.ค.61 ถึง 5 ม.ค.62 เที่ยวสนุก สุขใจ ได้กุศล ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 5 มกราคม 2562 จังหวัดจันทบุรีกำหนดจัดงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชรำลึก และ กาชาดจังหวัดจันทบุรี ประจำปี 2562 ณ สนามกีฬากลาง ทุ่งนาเชย จันทบุรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เปิดโอกาสให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมในการทำความดี บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสาธารณะกุศล ผ่านสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี สำหรับร้านกาชาดในงานปีนี้ ไม่มีการออกร้านมัจฉากาชาดแต่จะจัดซุ้มเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมกิจกรรม ทำความดีด้วยหัวใจบำเพ็ญประโยชน์สาธารณะ

ร่วมบริจาคอวัยวะ ดวงตา และร่างกายช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ การออกร้านจำหน่ายสลากกาชาดการกุศลใบละ 80 บาท ขายสินค้ามือ 2 คุณภาพพร้อมใช้ หารายได้ช่วยเหลือสาธารณะกุศลในจังหวัดจันทบุรีและสภากาชาดไทย การจำหน่ายแสตมป์ที่ระลึก 250 ปี สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทั้งนี้ในส่วนของร้านกาชาดจังหวัดจันทบุรี ปีนี้เน้น รณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อม “ กาชาดใส่ใจ ห่วงใยสิ่งแวดล้อม” ผสมผสานรูปแบบสไตล์วัฒนธรรมท้องถิ่น คงเอกลักษณ์ความเป็นไทย สวยงาม ตราตรึงใจ ได้กุศล อีกทั้งมีอีกทั้งผู้ที่ผ่านเข้ามาเยี่ยมชมร้านกาชาดมีสิทธิได้ลุ้นรางวัลฟรี เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า และของรางวัลที่ผู้ใจบุญร่วมบริจาคผ่านวันรวมน้ำใจกาชาดจันทบุรี โดยออกรางวัลคืนละ 2 รอบ เป็นของขวัญปีใหม่แก่ผู้โชคดีที่ผ่านเข้ามาเยี่ยมชมร้านกาชาด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม การออกร้านของหน่วยงานภาครัฐอำเภอ และองค์กรภาคเอกชน นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ

การแสดงความสามารถของนักเรียน นักศึกษา และเยาวชน เลือกซื้อสินค้าของที่ระลึก สินค้าอุปโภค บริโภค ร้านค้าประชารัฐ สินค้า OTOP นวัตวิถี อิ่มอร่อยอาหารพื้นเมือง เที่ยวสนุก สุขใจ เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ที่ จังหวัดจันทบุรี งานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชรำลึก และ กาชาดจังหวัดจันทบุรี ประจำปี 2562 ณ สนามกีฬากลาง ทุ่งนาเชย จันทบุรี พิธีเปิดงานวันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม ช่วงเช้าเป็นพิธีบวงสรวง และ พิธีถวายเครื่องราชสักการะพานพุ่มดอกไม้สด ที่พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สวนสาธารณะทุ่งนาเชย ส่วนช่วงเย็นเป็นพิธีเปิดงาน ที่บริเวณเวทีกลาง หน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ เทศบาลเมืองจันทบุรี ( ภาพจากแฟ้ม )

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading