วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ศปอส.ตร.!!ปูพรม 10 จุด”ตามยุทธการ ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่ ทวงคืนความเป็นธรรมให้ลูกหนี้เงินกู้นอกระบบ”

“ศปอส.ตร.!! ปูพรม10จุด ในพื้นที่จ.สงขลา ตามยุทธการ ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองให้น่าอยู่ ทวงคืนความเป็นธรรมให้ลูกหนี้เงินกู้นอกระบบ!!

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม., พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ,พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง รองผบช.ภ.4 ,พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม.,  พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3,  พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร., พ.ต.ท.อาริศ คูประสิทธิ รองผกก.สายตรวจ, พ.ต.ท.เขมรินทร์ พิศมัย รองผกก.สน.ห้วยขวาง สนธิกำลัง  พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผบก. สส.ภ.4 ,พ.ต.อ.แดนไพร แก้วเวหล ผกก.สภ.ภูผาม่าน, พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด ,พ.ต.ท.ธนารัตน์ มีทองหลาง รอง ผกก.สส.สภ. ชนบท  สนธิกำลัง ศปอส.ตร. ปูพรม 10จุด ในพื้นที่จ.สงขลา ตามยุทธการ ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองให้น่าอยู่ ทวงคืนความเป็นธรรมให้ลูกหนี้เงินกู้นอกระบบ หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่าถูกนายทุนเงินกู้รายใหญ่ปล่อยเงินกู้อัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

โดยปฏิบัติการครั้งนี้เจ้าหน้าที่ปูพรมตรวจค้น7 จุด ในพื้นที่ จ.สงขลา ตรวจยึดเพื่อหาพยานหลักฐานความเชื่อมโยง หลังได้เรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับนายทุนเงินกู้นอกระบบกระทำสัญญาที่ไม่เป็นธรรมกับประชาชน นอกจากนี้ได้ตรวจยึดอายัดทรัพย์ 3จุด เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด พร้อมยึดอายัดทรัพย์สินเป็นบ้าน อาคารพานิชย์ และที่ดินมูลค่า 524.5 ล้านบาท

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สืบเนื่อง จากนโยบายของรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอก ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำหนดให้ปัญหาหนี้นอกระบบ ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของพี่น้องประชาชน เป็นวาระแห่งชาติ จึงได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันบูรณาการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและดำเนินการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบอย่างจริงจัง ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการปราบปรามในพื้นที่อีสานเหนือมาแล้วในอ.กระนวน อ.ชุมแพ จังหวัดขอนแก่น อุดรธานี กาฬสินธุ์ จังหวัดศรีสะเกษ จังหวัดเลย จังหวัดร้อยเอ็ด จ.หนองบัวลำภู จังหวัดหนองคาย จังหวัดเลย โดยครั้งนี้ได้ดำเนินการขยายผลมาในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง โดยเฉพาะ จ.สงขลา หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่าถูกนายทุนเงินกู้รายใหญ่ปล่อยเงินกู้อัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

ผบช.สตม.กล่าวว่า จากการตรวจสอบเอกสาร หลักฐานที่ตรวจยึดได้ทั้งหนังสือสัญญากู้ สัญญาจำนอง พบว่ากลุ่มนายทุนส่วนใหญ่มีพฤติกรรมในลักษณะเดิมคือให้ลูกหนี้ลงชื่อในกระดาษเปล่า รวมทั้งมีการนำสำเนาทะเบียนรถมาในลักษณะจำนำรถ ซึ่งจะเห็นได้ว่าจำนวนที่ดินในพื้นที่ภาคใต้จะมีราคาที่ดินสูงกว่าในแถบภาคอีสาน ซึ่งงานปราบปรามเงินกู้ดอกเบี้ยโหดไม่ได้เลือกเฉพาะภาค แต่ทำอย่างเท่าเทียม!!

#ทีมงานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายอำนวยการ 5 : พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก สว.ฝอ. 5 บก.อก.สตม.:สายด่วน 1178 !!

Loading