วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

สืบ สภ.ช้างใหญ่!!เจ๋ง บุกทลายแก๊งพระนคร”ก่อเหตุชิงทรัพย์มาอย่างโชกโชน”

06 ธ.ค. 2018
15

สืบสภ.ช้างใหญ่ เจ๋ง บุกทลายแก๊ง !! พระนคร !! ก่อเหตุชิงทรัพย์มาอย่างโชคโชน

วันที่ 5 ธ.ค.61 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ปะไพ ผกก.สภ.ช้างใหญ่ ร.ต.อ.ธนภัทร พานิชการ รอง สว.สส.สภ.ช้างใหญ่ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ช้างใหญ่ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายสุพร หรือโอ่ง ศุภประดิษฐ์ อายุ 23 ปีอยู่บ้านเลขที่ 155 ถ.เรืองราษฎร์พัฒนา ต.ในเมือง อ.เมือง จว.กำแพงเพชร และนายศรัณย์ หรือแมน ท้าวกัญญา อายุ 21 ปีอยู่บ้านเลขที่ 21 /1 ม.12 ต.หนองโสน อ.สามง่าม จว.พิจิตร พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีดำหมายเลขทะเบียน 5กณ 6500 กรุงเทพมหานคร 1 คัน รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีดำฟ้าเหลือง หมายเลขทะเบียน กฆ 6421 กรุงเทพมหานคร รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีดำชมพูขาว หมายเลขทะเบียน รบค 669 กรุงเทพมหานคร อาวุธมีดสปาร์ต้า ความยาว 1 ฟุตจำนวน 1 เล่ม เสื้อกางเกงที่สวมใส่และปิดปังใบหน้าขณะก่อเหตุจำนวน 4 ตัว โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง พระเครื่อง 3 องค์ อะไหล่รถจักรยานยนต์ ประมาณ 15 ชิ้น


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 28 พ.ย.61 ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.ช้างใหญ่ รับแจ้งจากนายบุญพบ ยิ่งสวัสดิ์ อายุ 76 ปีว่าขณะที่ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากซื้ออาหารที่ร้านค้าบริเวณศูนย์ศิลปาชีพบางไทรฯเพื่อกลับบ้านพักแต่ในระหว่างทางบริเวณหมู่ 4 ต.ช้างใหญ่ จว.พระนครศรีอยุธยาขณะขับขี่มาได้มีคนร้าย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับตามหลังมาก่อนจะชนท้ายจนจักรยานยนต์ของตนล้มลงจากนั้นหนึ่งในคนร้ายที่ใช้ผ้าคลุมหน้า ได้ใช้อาวุธมีดสปาต้าจี้ชิงเงินตนไป 20 บาทและรถจักรยานยนต์ก่อนจะขับหลบหนีไป ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจภาพจากกล้อง CCTV (วงจรปิด)บริเวณพื้นที่โดยรอบพบว่าก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้แวะเข้าร้านสะดวกซื้อ สาขาชุมชนวัดเชิงเลน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ลงพื้นที่เร่งสอบสวนติดตามคนร้ายจนกระทั่งพบนายสุพร ได้ขับขี่จักรยานยนต์รุ่นเวฟ 110 สีน้ำเงิน ลักษณะตรงกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ มาจอดอยู่ที่บริเวณริมถนนหมายเลข 3309 หน้าศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ จึงเข้าตรวจสอบผลปรากฏว่านายสุพรเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุจริงจึงได้จับกุมตัวมาสอบสวนก่อนขยายผลจับกุมนายศรัณย์ได้


พ.ต.อ.สถิตย์ กล่าวว่าจากการสอบสวนนายสุพรและนายศรัณย์ได้ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุชิงรถจักรยานยนต์ของนาย เก และนาย บุญพบ จริงอีกทั้งยังเคยก่อเหตุชิงรถจักรยานยนต์มาแล้วหลายครั้งในพื้นที่จว.พระนครศรีอยุธยา และจว.ปทุมธานี ซึ่งตนได้ตั้งชื่อแก๊งของตนว่า “แก๊งพระนคร” โดยตนจะทำหน้าที่ใช้อาวุธมีดจี้ข่มขู่ผู้เสียหาย ขณะที่นายศรัณย์ คอยขับขี่จักรยานยนต์ให้โดยตนจะเลือกกลุ่มเป้าหมายจะเป็นผู้สูงอายุที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ เมื่อตนได้รถจักรยานยนต์มาแล้วตนก็จะนำไปขายให้นายจ้อย หรือนายสุพจน์ เปล่งเพิ่มพูนซึ่งเป็นเพื่อนและพ่อค้ายาเสพติดในราคาคันละ 3,000 บาทเมื่อได้เงินมาก็จะนำไปใช้จ่ายทั่วไปและซื้อยาเสพติดมาเสพรวมถึงจะต้องย้ายที่พักไปเรื่อยๆเพื่อหลบหนีตำรวจหลังก่อเหตุ ส่วนสาเหตุที่ทำเพราะนายศรัณย์ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้องพักประกอบกับตนและนายศรัณย์เพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำเมื่อเดือนมิถุนายน คดีเกี่ยวกับลักรถจักรยานยนต์ อาวุธปืนและพรากผู้เยาว์ และยังไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่า”ร่วมชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ หรือโดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ”
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างใหญ่ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Loading