วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!นำทีมสืบสวนบุกรวบผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านทอง”

เดอะโอ๋!!! นำทีมสืบสวนบุกรวบผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านทอง

วันนี้ 6 ธ.ค.61 ที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.กอภิชาติ วรรณภักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี,พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.กปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พ.ต.ท.ภัทรพล วัจนสุนทร รอง ผกก.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พ.ต.ท.รุ่งศักดิ์ ไม้จันทร์ดี สว.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พ.ต.ต.กิตติพงษ์ กิจก้าวเจริญกุล สว.สส. สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายกนต์ธีร์ หรือโป้ง จ่างสูงเนิน อายุ 23 ปีอยู่บ้านเลขที่1 ม.1 ต.โนนผึ้ง อ.วารินชำราบ จว.อุบลราชธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 929/2561 ลงวันที่ 5 ธันวาคม 2561พร้อมด้วยของกลางสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทจำนวน 1 เส้นตั๋วจำนำทองคำจำนวน 9 ใบรถยนต์เก๋งโตโยต้ารุ่นวีออส สีดำหมายเลขทะเบียน ญข-1149 กรุงเทพมหานครเสื้อยืดสีดำจำนวน1 ตัวกางเกงขาสามส่วนจำนวน 1 ตัวรองเท้าแตะยี่ห้อแอดด้า จำนวน 1 คู่ ยาบ้าจำนวน 180 เม็ด

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 16.45 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีเหตุวิ่งราวทรัพย์เป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนักเส้นละ 1 บาทจำนวน 3 เส้นที่ร้านทองไทยรังสิต 2 ซอยพหลโยธิน 131(ตลาดรังสิต)ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จว.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุพบน.ส.วันเพ็ญ สิทธิธรรมแจ้งว่าขณะที่ตนกำลังเปิดร้านขายทองอยู่นั้นได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คนสูงประมาณ 165 เซนติเมตร อายุประมาณ 30 ปี ผิวสีดำ-แดงสวมเสื้อยืดสีดำกางเกงยีนส์ขาสั้นได้เข้ามาทำท่าทีเลือกซื้อสร้อยคอทองคำโดยที่น.ส.วันเพ็ญได้หยิบสร้อยคอน้ำหนักเส้นละ 1 บาทมาให้เลือกจำนวนหลายเส้นพร้อมกับลองสวมใส่ทองที่คอ 1 เส้นและกำไว้ที่มือ 2 เส้นพอเจ้าของร้านเผลอคนร้ายได้วิ่งหนีออกจากร้านแล้วขึ้นรถยนต์เก๋งโตโยต้า รุ่นวีออสสีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหน้าแต่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลังแล้วขับรถหลบหนีไป

ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดปทุมธานีได้ร่วมกันตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่โดยรอบ และทำการสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายกนต์ธีร์ หรือโป้ง จ่างสูงเนิน จึงได้วางกำลังติดตามจับกุมเรื่อยมาจนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2561 ได้สืบทราบว่านายนายกนต์ธีร์ได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่หอพักธาราลม ม.15 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบและสามารถจับกุมตัวนายกนต์ธีร์ได้ที่บริเวณหน้าหอพักดังกล่าวและยังพบยาบ้าจำนวน180 เม็ดซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพักของนายกนต์ธีร์


จากการสอบสวนนายกนต์ธีร์ได้ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่ร้านทองไทยรังสิต 2 ซอยพหลโยธิน 131(ตลาดรังสิต) ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จว.ปทุมธานีหลังจากก่อเหตุแล้วตนได้นำสร้อยคอทองคำไปจำนำแล้วจำนวน 2 เส้นยังเหลือที่ตนเก็บไว้เองจำนวน 1 เส้น
โดยแจังข้อกล่าวหาว่า“วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป”
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ในส่วนยาบ้าที่ตรวจยึดได้จากห้องพักของนายกนต์ธีร์จำนวน180 เม็ดนั้นได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คูคต เพี่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading