วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เดอะโอ๋!!!นำทีมสืบสำโรงใต้รวบ”4 โจ๋พระประแดงก่อเหตุยิงกันตาย”

เดอะโอ๋!!! นำทีมสืบสำโรงใต้ รวบ 4 โจ๋ พระประแดงก่อเหตุยิงกันตาย


วันนี้ 6 ธ.ค.61 ที่สภ.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จว.สมุทรปราการ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส)/เอราวัณ 2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.เลิศชาย จำปาทอง ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ประเสริฐ บัวขาวผกก.สภ.สำโรงใต้พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารและเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 4 คนนายนาย ปรีดาหรือแมน อ่อนด้วง อายุ 31 ปีนายศิรชัช หรือกิ๊ป โพธิ์ประฐม อายุ 21 ปีนายนุ้ย หรือนุ้ย ปลูกใจ อายุ 33 ปีและนายธาราวัฒน์ หรือมิก หาระสุข อายุ 28 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 945-946/2561 ลงวันที่ 4 ธ.ค.61 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร”พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนลูกซองพกสั้นเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 1 นัดอาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ไม่มีทะเบียนสีขาวจำนวน 1 กระบอกอาวุธปืนพกสั้นกึ่งออโตเมติก สแตนเลส สีขาว ขนาด .32 จำนวน 1 กระบอกซองกระสุนปืน ขนาด.32 จำนวน 1 อันกระสุนขนาด.32 จำนวน 2 นัด เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุจำนวน 1 ชุดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX 150 สีเทา–ดำ จำนวน 1 คัน

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.61 เวลาประมาณ 01.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ได้รับแจ้งเหตุว่ามีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทและได้ใช้อาวุธปืนยิงกันที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนซอยวัดบางหญ้าแพรก ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จว.สมุทรปราการทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายคือนายเจษฎา หรือบอย สาลีทอง อายุ 36 ปีถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่บริเวณหน้าท้อง 1 นัดและขาซ้าย 1 นัดทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ออกหาข่าวจนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายเจษฎาได้มีปากเสียงและทะเลาะวิวาทกันกับนายปรีดาหรือแมน อ่อนด้วงและได้แยกย้ายกันกลับไปจากนั้นนายเจษฎานายนุ้ยและนายธาราวัฒน์ได้มีการนัดหมายนายปรีดาให้มาเคลียร์ปัญหาเรื่องทะเลาะวิวาทกัน

ต่อมา นายศิรชัชหรือกิ๊บ โพธิ์ประฐมได้ขับรถจักรยานยนต์มาโดยมีนายปรีดานั่งซ้อนท้ายมา หลังจากนั้นก็ได้ทะเลาะวิวาทชกต่อยกันกับกลุ่มนายเจษฎาและมีการใช้อาวุธปืนยิงถูกนายเจษฎาที่บริเวณหน้าท้องจำนวน 1 นัดและที่บริเวณขาซ้าย 1 นัดได้รับบาดเจ็บมีพลเมืองดีได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา
ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสามารถจับกุมตัวนายปรีดาและนายศริชัชได้พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนและกระสุนปืน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า“ร่วมกันพยายามฆ่า,ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ,มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธอาวุธปืนไปในเมืองหรือหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”และได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับนายนุ้ย หรือนุ้ย ปลูกใจ และนายธาราวัฒน์ หรือมิก หาระสุขผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 945-946/2561 ลงวันที่ 4 ธ.ค.61 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร”และสามารถสืบสวนติดตามจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า“ร่วมกันพยายามฆ่า,ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน.สภ.สำโรงใต้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปการปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ร่วมบูรณาการกำลังสืบสวนสอบสวนตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนสามารถติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาได้ในเวลาอันรวดเร็ว กลุ่มผู้ต้องหามี

พฤติกรรมที่เป็นภัยสังคม ก่อเหตุอย่างอุกอาจเหิมเกริม ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง

ในนามของตำรวจภูธรภาค1 จึงขอชมเชยและขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading