วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

โรงพยาบาลเชียงคำ!!ปลื้มสโมสรโรตารี่เชียงคำ”มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์”

พะเยา – โรงพยาบาลเชียงคำปลื้ม สโมสรโรตารี่เชียงคำ มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ กว่า 5 แสนบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับโรงพยาบาล

วันที่ 7 ธันวาคม 2561 เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุมฝ้ายคำ โรงพยาบาลเชียงคำ อ.เชียงคำ จ.พะเยา นายแพทย์ดนัย ภัทรเธียรสกุล ผอ.รพ.เชียงคำ เป็นประธานรับมอบเครื่องมือทางการแพทย์และนายจรัญ กาญจนปัญญานนท์ นายอำเภอเชียงคำ เป็นพยานในการรับมอบ ร่วมกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล โดย น.ส.กนกกาญจน สุวรรณกุล นายกสโมสรโรตารี่เชียงคำ พร้อมสมาชิก สโมสรโรตารี่เชียงคำ ภาค 3360 ได้จัดโครงการส่งมอบเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลเชียงคำ

น.ส.กนกกาญจน สุวรรณกุล นายกสโมสรโรตารี่เชียงคำ กล่าวว่า ในการจัดโครงการในครั้งนี้ ได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นของอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ต้องใช้บ่อย ทั้งนี้โรงพยาบาลเชียงคำก็เป็นโรงพยาบาลที่มีผู้มาให้การรักษามากเป็นอันดับต้นๆของจังหวัดพะเยา ทั้งยังมีประชาชนทาง สปป.ลาวเข้ามาใช้บริการอีกเป็นจำนวนมาก ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 ที่ได้ทำโครงการช่วยเหลือโรงพยาบาล ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องมากจาก ปี 2560 และยังคงจะดำเนินโครงการนี้ต่อเนื่องไปทุกๆปี สำหรับงบประมาณที่ทางสโมสรโรตารี่เชียงคำ ได้รับมาจากการบริจาคของเหล่าสมาชิกทั่วโลกแล้วทางสโมสรโรตารี่เชียงคำทำโครงการเสนอไปและได้รับการสนับสนุนงบประมาณมา และได้ทำการจัดซื้ออุปกรณ์ โดยมี เครื่องผลิตออกซิเจน จำนวน 6 เครื่อง เครื่องดูดเสมหะ จำนวน 5 เครื่องที่นอนป้องกันการกดทับ จำนวน 3 เครื่อง รวม 14 เครื่อง ราคาอุปกรณ์มูลค่า กว่า 5 แสน บาท ทั้งนี้จึงขอมอบให้ทาง รพ.เชียงคำได้ใช้เป็นประโยชน์ต่อไป

ด้าน นานแพทย์ดนัย ภัทรเธียรสกุล ผอ.รพ.เชียงคำ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณสโมสรโรตารี่ ที่เล็งเห็นถึงความจำเป็นของเครื่องมือทางการแพทย์เหล่านี้ ซึ่งยังประโยชน์ให้กับผู้ป่วยเป็นอย่างมาก ผู้ป่วยที่มารับการรักษาจะได้หายป่วยไวขึ้นเพราะเครื่องมือเหล่านี้

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading