วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ชุดปราบปรามยาเสพติด!!สภ.หาดใหญ่”จับกุมยาบ้า 4 แสนเม็ดไอซ์ 10 กิโลกรัมมูลค่ากว่า 45 ล้านบาท”

07 ธ.ค. 2018
15

ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ จับกุมยาบ้า 4 แสนเม็ดและไอซ์ 10 กิโลกรัมมูลค่าขายตามท้องตลาดประมาณ 45 ล้านบาท ซุกห้องเช่ากลางเมืองหาดใหญ่ พร้อมผู้ต้องหา 1 คนสารภาพเป็นยาเสพติดอง ศักดิ์ ผาสุก หรือนายเกรียงศักดิ์ ถิรไชย ที่ว่าจ้างให้ขนกับรถทัวร์นำมาเก็บไว้เพื่อรอส่งต่อให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 7 ธ.ค.61 พล.ต.ท. รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และ พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ นำกำลังตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ หรือชุดตะวัน เข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 34/12 ถ. ศรีภูวนารถ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และจับกุมยาเสพติดล๊อตใหญ่ ประกอบด้วยยาบ้า 4 แสนเม็ด ไอซ์ 10 กิโลกรัม มูลค่าราคาขายตามท้องตลาดรวมกันประมาณ 45 ล้านบาท ที่ถูกนำมาซุกซ่อนภายในบ้านโดยซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าเป้จำนวน 5 ใบ และรวบตัว นายพีรพัฒน์ หรือไอซ์ แซ่กวย อายุ 18 ปี ชาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นผู้ที่รับจ้างขนยาเสพติดทั้งหมดมาเก็บไว้ในบ้านหลังนี้
จากการสอบสวนนายพีรพัฒน์ ให้การว่า ตนเป็นลูกน้องคนสนิทของนายเกรียงศักดิ์ ถิรไชย อายุ 35 ปี หรือ ศักดิ์ ผาสุก เอเยนต์ค้ายารายใหญ่ของภาคใต้ ที่ถูกตำรวจกองปราบจับกุมได้เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมาที่ จ.ชุมพร


โดยได้รับการว่าจ้างจากนายศักดิ์ ผาสุก ให้เดินทางไปกรุงเทพเพื่อลำเลียงยาบ้าและยาไอซ์มากับรถทัวร์ แล้วนำมาเก็บซุกซ่อนไว้ในบ้านเช่าหลังเกิดเหตุ ที่นายศักดิ์ ผาสุก ได้เช่าไว้เพื่อเก็บยา และทำเป็นครั้งที่สอง ได้ค่าจ้างเป็นเงิน 70,000 บาท และเตรียมกระจายให้กับเอเย่นต์ทั้งในพื้นที่ จ.สงขลาและ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ก่อนที่จะบุกเข้ายึดยาเสพติดล๊อตใหญ่ล๊อตนี้ได้ เจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายพีรพัฒน์ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 96 เม็ด และนำสอบสวนขยายผล และนายพีรพัฒน์ รับสารภาพว่า ยังมียาบ้าและไอซ์อีกจำนวนมากที่ถูกเก็บไว้ในบ้านเช่าหลังนี้ตำรวจจึงเข้าตรวจค้นและจับกุมได้ดังกล่าว
ซึ่งหลังจากนี้จะเร่งขยายผลไปยังเครือข่ายค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ต่อไปเพื่อเป็นเครือข่ายใหญ่ค้ายาเสพติดข้ามชาติ และตรวจสอบเส้นทางการเงินเพื่อตัดทอนวงจรค้ายาเสพติดทั้งหมด

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading