วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด!!ไล่ล่าขบวนการค้ายาเสพติด”วิสามัญ 1 ศพยึดยาบ้า 15 ล้านเม็ด”

07 ธ.ค. 2018
20

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดไล่ล่าขบวนการค้ายาเสพติดวิสามัญ 1 ศพยึดยาบ้า 15 ล้านเม็ด


วันนี้ 7 ธ.ค.61 ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงราย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป) /ผอ.ศอ.ปส.ตร.พร้อมด้วย พล.ท.กิตติธัช บุพศิริ ผอ.ศปป 2 กอ.รมน.พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส.พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ.เชียงราย และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย นายอานัท หรือแทน จิวัฒน์ภักดี อายุ 31 ปีบ้านเลขที่ 280 หมู่ 9 ต.ริมโขง อ.เชียงของ จว.เชียงราย(เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเนื่องจากใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ระหว่างจับกุม)พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 75 กระสอบจำนวน 7,500 มัดรวมประมาณ 15,000,000 เม็ด(สิบห้าล้านเม็ด)อาวุธปืนพกสั้นจำนวน 1 กระบอกรถยนต์กระบะจำนวน 3 คัน โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง


พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวว่าเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.61 เวลาประมาณ 23.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกก.2 บก.ปส.3 ได้สืบทราบว่าจะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดของลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้าน อ.เชียงแสน จว.เชียงรายเข้าสู่ชั้นในของประเทศซึ่งเป็นกลุ่มของ นายอานัท ที่เกี่ยวข้องลักษณะเป็นผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.เชียงของ จว.เชียงรายจากการสืบสวนพบว่านายอานัทมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายและลำเลียงยาเสพติดส่งมอบในพื้นที่ จว. เชียงรายทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงร่วมกันติดตามเรื่อยมากระทั่งวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา คาดว่านายอานัทน่าจะทำการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.2 บก.ปส.3 ปส.3 นำกำลังติดตามมาถึงที่บริเวณริมถนนหมายเลข 4013 หมู่ 1 ต.เวียงเหนือ อ.เวียงชัย จว.เชียงรายพบนายอานัท ใช้รถยนต์กระบะโตโยต้าหมายเลขทะเบียน กร-6252 เชียงรายติดหลังคาหลัง ใช้เส้นทางจาก อ.เชียงแสน-ดอยหลวง-เวียงเชียงรุ้งและผ่าน ต.เวียงเหนือ อ.เวียงชัย จว.เชียรายซึ่งเป็นถนนจะเข้าไปยัง อ.เมือง จว.เชียงรายเข้าไปจอดเทียบกับรถกระบะอีก 2 คันที่จอดอยู่และมีขนสัมภาระใส่ท้ายรถ เมื่อนายอานัท เห็นเจ้าหน้าที่จึงขับรถยนต์พยายามหลบหนีและยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางทางเจ้าหน้าที่จึงใช้อาวุธยิงตอบโต้เป็นเหตุให้นายอานัทถูกยิงเสียชีวิตที่เกิดเหตุ

จากการตรวจค้นรถยนต์พบของกลางยาบ้าจำนวน 75 กระสอบจำนวน 7,500 มัดรวมประมาณ 15,000,000 เม็ด(สิบห้าล้านเม็ด)ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าวจึงทำการตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมดและได้ทำการสืบสวนขยายผลไปทำการตรวจยึดทรัพย์สินตามพรบ.มาตรการฯที่บ้านพักภรรยาของนายอานัท เป็นรถยนต์ รถจักรยานยยนต์.และโทรศัพท์มือถือ
นำส่งพนักงานดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading