วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตร.สภ.ไชยปราการ!!รวบหนุ่มวัย 29 ปีพร้อมยาเสพติด”

07 ธ.ค. 2018
13

จับมียาบ้าในครอบครองและเสพ

7 ธันวาคม 2561 เวลา 1700 น. พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ท.ธนดล น้อยสุวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.ไชยปราการ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สภ.ไชยปราการ จว.เชียงใหม่ นำโดย ร.ต.อ.แดน แสนอาสา ร.ต.อ.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ ด.ต.จักรี กิติวรรณ ด.ต.นิวัฒน์ ทรายมูล ด.ต.สัมฤทธิ์ ยืนสา ชุดปฏิบัติการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด นำโดยพ.ต.ต.เกรียงศักดิ์ ลิ่มมังกูร สวป.สภ.ไชยปราการ ด.ต.ชัยวัฒน์ ทาแก้ว ด.ต.สมพล วงค์วิลัย พ.ต.ต.นนทพันธ์ สุวรรณศรี สว.สส.สภ.ไชยปราการ ร.ต.อ.นิรวิทย์ แก้วมณี ร.ต.อ.เถกิง ดวงจันทร์ ร.ต.อ.พิชัย จำใจ ร.ต.อ.อำนวย ทองคำ ร.ต.ต.ชูชาติ บัวผัด ด.ต.อักษร วิชัยทา ด.ต.เกษม ปานดำ ด.ต.สมชาย สีฟ้า

ได้ร่วมทำการจับกุม ผู้ต้องหา 1 ราย นายพงษ์  อายุ 29 ปี  ต.ปงตำ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) เข้าสู่ร่างกายโดยผิดกฎหมาย เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 179 ม.6 ต.ปงตำ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ด้านหนึ่งผิวเรียบอีกด้านหนึ่งประทับตราอักษร WY ชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน 5 เม็ด บรรจุอยู่ในพลาสติกใสขุ่นมีลักษณะเป็นหลอด ปิดทับด้วยเทปพันสายไฟสีดำอีกชั้น ซึ่งได้พบกับนายพงษ์พันธุ์ฯกำลังเดินอยู่บนถนนสาธารณะบริเวณหน้าบ้านของนายพงษ์พันธุ์เอง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอทำการตรวจค้นตัวของนายพงษ์โดยก่อนทำการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายพงษ์พันธุ์ฯดูจนเป็นที่พอใจ ผลการตรวจค้นตัวไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด และต่อมานายพงษ์พันธุ์ฯได้ยินยอมให้ตรวจค้นในบ้านพักโดยเป็นผู้นำในการตรวจค้นด้วยตนเอง โดยผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)

ด้านหนึ่งผิวเรียบอีกด้านหนึ่งประทับตราอักษร WY ชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน 5 เม็ด บรรจุอยู่ในพลาสติกใสขุ่นมีลักษณะเป็นหลอด ปิดทับด้วยเทปพันสายไฟสีดำอีกชั้นหนึ่ง วางอยู่บนโต๊ะอาหารภายในบ้านพักของนายพงษ์และได้ให้การเพิ่มเติมว่าตนเองได้เสพยาบ้ามาจำนวน 5 เม็ดก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นจับกุมจึงได้นำตัวนายพงษ์พันธุ์ฯ ไปตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะที่โรงพยาบาลไชยปราการ โดยนายพงษ์ให้ความยินยอมด้วยความสมัครใจ ผลการตรวจปัสสาวะมีผลเป็นบวก

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งสิทธิ์ตามกฎหมายและข้อกล่าวหาให้นายพงษ์ ฯทราบว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) เข้าสู่ร่างกายโดยผิดกฎหมาย ซึ่งนายพงษ์พันธุ์ฯ รับทราบข้อกล่าวหาดีโดยตลอดแล้วและได้ให้การรับสารภาพในข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยรับว่าของกลางยาบ้าจำนวน 5 เม็ดดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยที่ตนเองนั้นได้ซื้อยาบ้ามาจากนายอาร์มหรือนายอัครชัยฯไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นราษฎรบ้านแม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ มาจำนวน 20เม็ด ในราคาเม็ดละ 30 บาท โดยครั้งสุดท้ายก่อนถูกจับกุมตนได้เสพยาบ้ามาจำนวน 5 เม็ด และเหลือยาบ้าเพียง 5 เม็ดตามที่ตรวจพบดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายพงษ์พันธุ์ฯ พร้อมของกลางเดินทางกลับมายัง สภ.ไชยปราการ และได้ทำบันทึกการจับกุม นำส่ง พงส.สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

นายสำราญ แสงสงค์/จ.เชียงใหม่

Loading