วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ตามแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจับผู้ต้องหา 8 ราย

08 ธ.ค. 2018
24

จ.จันทบุรีบูรณาการหน่วยงาน ตามแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในวงรอบ 3 เดือน สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดคดียาเสพติดได้ 8 ราย พร้อมของกลางยาไอซ์ ยาบ้า และอุปกรณ์การเสพหลายรายการ

วันนี้ ( 7 ธ.ค.61 ) ที่บริเวณหน้าเรือนจำจังหวัดจันทบุรี นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานมอบโอวาทแก่หน่วยงานความมั่นคงต่าง ๆ ที่บูรณาการแผนความร่วมมือในการ ปฏิบัติการ ป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดตามวงรอบ 3 เดือน โดยได้แบ่งสายออกปฏิบัติการครอบคลุมทั้ง 10 อำเภอ มุ่งเป้าหมายในการแก้ปัญหาตามนโยบายของรัฐบาล และ คสช. ตามมาตรการปฏิบัติป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในห้วง 3 เดือน ตามแผนระยะเดือนพฤศจิกายน 2561 ถึง มกราคม 2562 ซึ่งเป็นนโยบายและข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และเพื่อให้เป็นไปตามแผนการปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในห้วง 3 เดือน

เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และหลังจากปล่อยแถวปิดล้อม ตรวจค้นเป้าหมายเสร็จประมาณ 3 ชั่วโมง ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้นำทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่ร่วมปฏิบัติการตามแผน แถลงข่าว ผลการดำเนินการ โดยการตรวจค้นในเรือนจำเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่พบยาเสพติด อุปกรณ์ผิดกฎหมายภายในเรือนจำ แต่การปิดล้อม ตรวจค้น ในพื้นที่เป้าหมาย 10 อำเภอ ที่บูรณาการหน่วยงานความมั่นคงทั้งทหาร มทบ.19 / กปช.จต. / ตำรวจ / เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ฝ่ายปกครอง และร้อย อส.จันทบุรี ดำเนินการตามแผนปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย จำนวน 4 เป้าหมาย สามารถจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ดังนี้ 1.ปิดล้อมตรวจตรวจค้นเป้าหมายที่ รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.5 ต.เกาะขวาง อ.เมือง ได้จับกุมตัวนายอนุสรณ์ หรือต้น ปิติสัน อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 275/7 ม.1 ต.ปะตง อ.สอยดาว จ.จันทบุรี พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 1 ถุง หนัก 0.09 กรัม 2.เครื่องชั่งดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง 3.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิ๊ก สีดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

2.ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายที่บริเวณบ้านเลขที่ 2/22 ม.8 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี จับกุมตัวนายเฉลิมลาภ หรือ พีท ทองศรี อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/22 ม.8 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรีพร้อมด้วยของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) จำนวน 6 ถุง รวม 1,168 เม็ด 2.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 1 ถุง หนัก 36.94 กรัม แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้ทำการสืบสวนขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องต่อไป

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading