วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ตีนแมวแสบ!!แอบกวาดเงินสหกรณ์ฝายยาง”เกือบสี่แสน หนีลอยนวล”

ตีนแมวกวาดเงินสหกรณ์ฝายยาง เกื่อบสี่แสนหนีลอยนวล

ตีนแมวหรือนักย่องเบาอาระวาดลักทรัพย์สินประชาชนตามบ้านเรือนและเคหะสถาน รวมทั้งสถานที่ราชการถี่ยิบในพื้นที่ จ.ลำปาง แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับคนร้าย มาดำเนินคดี ตามกฏหมายได้ ล่าสุด สหกรณ์ผู้ใช้ฝายยางประสบสุก อ.แจ้ห่ม โดนกวาดเงินสดไปเกื่อบสี่แสนบาท ซึ่งคนร้ายยังขโมยเซฟเวอร์กล้องวงจรปิดไปด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 9 ธันวาคม 2561 เวลา
10.30 น. ได้รับการเปิดเผยช่วงนี้มีคนร้ายงัดแงะออกอาระวาดในพื้นที่ อ.แจ้ห่ม อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด พบว่า เมื่อวันที่ 8 ธค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำศูนย์วิทยุตำรวจ ภูธร สภ.แจ้ห่ม ว่าเหตุลักทรัพย์ ที่สหกรณ์ผู้ใช้ฝายยางประสบสุก ซึ่งตั้งอยู่ที่ เลขที่ 282 ม.8 ต.แจ้ห่ม อ.แจ้ห่ม ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีทรัพย์สินหายหลายรายการ ขอให้เจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุด้วย

หลังรับแจ้ง ประสาน ร.ต.อ.สุทศ เป็นแผ่น รอง สว.สอบสวน สภ.แจ้ห่ม พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนฯ เดินทางตรวจที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบ นายสุทิน ปัญดี ผู้จัดสหกรณ์ผู้ใช้ฝายยางประสบสุก ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ พร้อมนำเจ้าหน้าที่ตรวจที่เกิดเหตุ โดยพบว่า ภายในสำนักตามโต๊ะทำงานต่างๆ ถูกลือค้น ลิ้นชักโต๊ะถูกเปิดอ้า เซฟเวอร์จำนวน 2 ตัว สำหรับ บันทึกภาพ จากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งอยู่ภายในสำนักงานและรอบบริเวณ ถูกคนร้ายถอดออก นำไปด้วย และจากการตรวจสอบพบว่าเงินสดที่เก็บไว้ ภายในสำนักงาน จำนวน 370,000 บาท ถูกคนร้ายโจรกรรมไปด้วย


จากการสอบถาม นายสุทิน ปัญดี ผู้จัดสหกรณ์ผู้ใช้ฝายยางประสบสุก ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 7 ธค. หลังเลิกงาน ตนเองได้ปิดสำนักงานแล้วกลับบ้าน ตามปกติ กระทั่ง เมื่อช่วงสาย ของวันที่ 8 ธค. ได้มาเปิดสำนักงานตามปกติ พบว่าหน้าต่างสำนักงานเปิดอ้าออก และมีร่องรอยการงัดแงะ และภายในสำนักงานมีร่องรอยการรื้อค้นสิ่งของ และโต๊ะทำงานภายในห้อง ตรวจสอบพบว่ามีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ จึงรีประสานโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เก็ยบันทึกภาพในที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง เข้าตรวจที่เกิดเหตุพร้อมเก็บรอยนิ้วมือแฝงของคนร้าย ที่ติดอยู่ตามจุดต่างไว้เป็นหลักฐาน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เดินเท้าตรวจกล้องวงจรปิดที่อยู่ไกล้เคียงเพื่อรวบรวมหลักฐานติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

สำหรับพื้นที่ จ.ลำปาง พบว่าขณะนี้มีคนร้ายตระเวนออกลักทรัพย์ตามเคหะสถาน บ้านเรือนประชาชน ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน และอาระวาดก่อเหตุลักทรัพย์แทบทุกวัน แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายได้

สุจิต ลำปาง

Loading