วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชาวบ้านทยอยกดเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นวันที่ 3”

บรรยากาศวันที่ 3 ชาวบ้านทยอยกดเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้รับเงินของขวัญปีใหม่จากรัฐบาลชาวบ้านรอคิวยาวจนดึก ปูดข่าวหากกดเงินช้าจะถูดดูดเงินกลับ

ตามที่รัฐบาลออกมาตรการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในช่วงปลายปี จำนวน 500 บาทแก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกรมบัญชีกลางทำการโอนเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในวันที่ 8-10 ธันวาคม 2561 นั้นส่งผลให้ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอในพื้นที่นราธิวาส ได้นำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของตนมาตรวจสอบวงเงินในบัตรเป็นจำนวนมากจนต้องรอคิวยาวจนดึก เนื่องจากชาวบ้านได้รับข่าวลือว่าหากกดเงินเกินกำหนดภายใน 3 วันนี้ ยอดเงินจะถูกดูดกลับ และชาวบ้านบางคนกดรหัสบัตรผิดเป็นจำนวนมาก

นางกามารียะ อูมา ชาวตำบลสากอ อำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส ได้มาตรวจสอบวงเงินในบัตรแล้วพบว่ามีเงินในบัตรจำนวน 500 บาท ได้กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับเงินของขวัญจากรัฐบาลถือว่าเป็นของขวัญปีใหม่ที่ถูกใจมาก ขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพราะจะได้นำเงินไปใช้จ่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งนี้อยากให้มีโครงการสวัสดิการแห่งรัฐต่อเนื่องเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่มีรายได้น้อย

ขณะที่ประชาชนอีกเป็นจำนวนมากที่มายืนเข้าแถวเพื่อเปลี่ยนรหัสที่ตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทยทุกสาขาในพื้นที่ สำหรับการกดเงินสดจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพราะเป็นครั้งแรกที่สามารถกดเป็นเงินสดได้ เนื่องจากที่ผ่านมาได้เฉพาะวงเงินช่วยเหลือในการรูดบัตรซื้อสินค้าผ่านร้านธงฟ้าประชารัฐ อย่างไรก็ตามยังมีประชาชนอีกส่วนหนึ่งเข้าใจว่าผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีการส่งเสริมเรื่องอาชีพจำเป็นต้องมาเปลี่ยนรหัส ทั้งที่กลุ่มเหล่านี้ได้ทำการเปลี่ยนรหัสเพื่อกดเงินสดจากโครงการส่งเสริมด้านอาชีพแก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปแล้ว ทำให้บัตรถูกอายัตต้องรอให้เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยมาปลดรหัสให้ใหม่อีกครั้ง

สำหรับชาวบ้านที่เข้าใจผิดว่าหากกดยอดเงินช้าเกินกำหนด ยอดเงินจะถูกดูดกลับไป จนชาวบ้านต้องทนรอคิวยาวเหยีดจนดึกเพราะกลัวจะไม่ได้รับเงิน.

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading