วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

บิ๊กแซก!! เดอะโอ๋”บุกรวบมือปืนขับฟอร์ดประกบยิงคนขับรถตู้เสียชีวิต”

10 ธ.ค. 2018
17

บิ๊กแซ็ก!! เดอะโอ๋!! บุกรวบมือปืนขับฟอร์ดประกบยิงคนขับรถตู้เสียชีวิต เหตุ แค่ขับรถปาดกัน


วันนี้ 10 ธ.ค.61 ที่ สภ.คลองห้า อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธารงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณภักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.อิทธิโชติ ไชยมงคล รอง ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ทูน เดชคุณมาก ผกก.สภ.คลองห้า พ.ต.ท.อัฐพงศ์ นิธิพัฒนะ รอง ผกก.สส.สภ.คลองห้า พ.ต.ท.อัครภัส จายะวานิช รอง ผกก.ป.สภ.คลองห้า พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน สว.ป.สภ.คลองห้า พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ อ่อน สง สว.สส.สภ.คลองห้าได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายภาสกร หรือตอง ภาประจง อายุ 26 ปีอยู่บ้านเลขที่ 37/54 หมู่ 4 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี ตามหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 933/2561 ลงวันที่ 9 ธันวาคม 2561

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”ฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณโดยไม่มีเหตุอันควร”พร้อมตรวจยึดของกลางอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ยี่ห้อ CZ ไม่ปรากฏหมายเลขทะเบียนจำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นออโตเมติกขนาด 9 มม.ยี่ห้ออูซี่หมายเลขทะเบียน ชน 05/4700043 จำนวน 1 กระบอกพร้อมแม็กกาซีนจำนวน 2 อันอาวุธปืนยาวลูกกรดขนาด.22 มม.ยี่ห้อซีแซดหมายเลข ทะเบียน กท.5158929 จำนวน 1 กระบอกอาวุธปืนอัดลมไม่ปรากฏหมายเลขทะเบียน ติดกล้อง จำนวน 2 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด.22 มม.จำนวน 250 นัดซองใส่กระสุนปืน พร้อมมีกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ Ruger จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 75 นัดรถยนต์กระบะฟอร์ดสีเทาหมายเลขทะเบียน 3 กต 3067 กรุงเทพมหานคร ยาบ้าจำนวน 47 เม็ดกัญชาน้ำหนักประมาณ142.20 กรัมและอื่นๆอีกหลายรายการ

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.เวลาประมาณ 19.40น.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าได้มีคนร้ายก่อเหตุ ยิงนายสิทธิชัย ชอบธรรม อายุ50 ปี เสียชีวิตบนรถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทาบอร์น หมายเลขทะเบียน 31-5921 กรุงเทพมหานคร ที่บริเวณหน้า รพ.คลองหลวง หลังเกิดเหตุ ได้สั่งการเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียงทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุและสอบสวนพยานบุคคลจนทราบว่า รถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ฟอร์ด สี่ประตู สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน 3 กต 3067 กรุงเทพมหานคร

โดยมีนายสง่า ภาประจง(บิดานายภาสกรฯ)เป็นผู้ครอบครองในวันเกิดเหตุนายภาสกรได้ขับรถวิ่งมาตามเส้นทางถนนบางขัน-หนองเสือโดยมีรถตู้ของนายสิทธิชัยขับตามหลังมาเมื่อมาถึงคลองแปด รถตู้ได้ขับแซงนำหน้ารถกระบะของนายภาสกร มุ่งหน้าไปทางคลองเจ็ดเมื่อไปถึงคลองหกก็ได้ขับเลี้ยวซ้าย ผ่านหน้า วัดผลาหาญ เลี้ยวขวาสามแยกมาลีรมย์ มุ่งหน้าผ่านโรงพยาบาลคลองหลวง รถตู้ที่วิ่งอยู่ด้านหน้ารถยนต์ฟอร์ดที่ขับไล่ตามหลังมาในระยะกระชั้นชิดซึ่งห่างจากโรงพยาบาลประมาณ 400 เมตรนายภาสกรได้ขับรถแซงขึ้นไปประกบรถตู้ของนายสิทธิชัยแล้วใช้อาวุธยิงใส่รถตู้ จำนวน 2 นัดโดยนัดแรกกระสุนพลาดถูกประตูรถของตัวเองและอีกหนึ่งนัดกระสุนถูกนายสิทธิชัยคนขับรถตู้ที่บริเวณสะบักขวาจำนวน 1 นัดทำให้รถตู้เสียหลักไปชนเสาไฟตกลงไปข้างทางได้รับความเสียหาย โดยมีนายอุดร เชยสุวรรณ นั่งมาในรถตู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากนั้นนายภาสกรได้ขับหลบหนีมุ่งหน้าแยกสัญญาณไฟคลองห้าเลี้ยวช้าย แล้วเลี้ยวขวาผ่านหน้าโรงเรียนทีปังกร ออกเส้นทางเลียบวงแหวนตะวันออก มุ่งหน้าทางถนนเลียบคลองสี่

จนถึงถนนรังสิต นครนายก มุ่งหน้าไปถึงหมู่บ้านเอ ชี เฮาท์3 คลองสี่เขตคูคต แล้วนำรถยนต์คันดังกล่าวไปจอดซุกซ่อนไว้ที่บ้านเลขที่ 37/54 ม.4 ต.ลาดสวาย อ.ลาลูกกาจว.ปทุมธานีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้วางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ขออนุมัติหมายค้นจากศาลเข้าทาการตรวจค้นบ้านพักของนายสง่าบิดานายภาสกรทั้งสองหลังในเขตหนองเสือและเขตคูคต พบนายภาสกร พักอยู่ภายในบ้านจึงได้ควบคุมไว้พร้อมตรวจยึดของกลาง อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ยี่ห้อ CZ ไม่ปรากฏหมายเลขทะเบียนจำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น ออโตเมติก ขนาด 9มม.ยี่ห้ออูซี่ ทะเบียน ชน 05/4700043 จำนวน 1 กระบอกพร้อมแม็กกาซีน จำนวน 2 อันอาวุธปืนยาวลูกกรดขนาด.22 มม.ยี่ห้อซีแซดหมายเลขทะเบียน กท.5158929 จำนวน 1 กระบอกอาวุธปืนอัดลมไม่ปรากฏหมายเลขทะเบียนติดกล้องจำนวน 2 กระบอกเครื่องกระสุนปืนขนาด .22 มม.จำนวน 250 นัดกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 75 นัดรถยนต์กระบะฟอร์ดสีเทาหมายเลขทะเบียน 3 กต 3067 กรุงเทพมหานคร ยาบ้าจำนวน 47 เม็ดกัญชาน้ำหนักประมาณ 142.20 กรัมและอื่นๆอีกหลายรายการ
จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำตัวนายภาสกรไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดเกิดเหตุ

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”ฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณโดยไม่มีเหตุอันควร”
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.คลองห้าดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิดเผยว่าการปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังสืบสวนสอบสวนตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ในเวลาอันรวดเร็ว ผู้ต้องหามีพฤติกรรมที่เป็นภัยต่อสังคม ก่อเหตุอย่างอุกอาจเหิมเกริมไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย อีกทั้งยังมีพฤติการณ์ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง
ในนามของตำรวจภูธรภาค1 จึงขอชมเชยและขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading