วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สะเทือนใจ!!พบซากแมว”ถูกฝูงสุนัขในวัดรุมกัดตายเกลื่อนกว่า 33 ตัวรอดเพียง 3 ตัว”

สะเทือนใจพบซากแมวถูกฝูงสุนัขจรจัดในวัดทุ่งงายใน อ.หาดใหญ่ รุมกัดและขย้ำตายเรียบ 33 ตัว รอดเพียง 3 ตัว  ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบมีคนใจบาปแอบบรรทุกใส่รถกระบะนำมาทิ้งไว้ในวัดตอนตี 2 ชาวบ้านเตรียมแจ้งความเอาผิด

 วันนี้(10 ธ.ค. 61 )ที่ จ.สงขลา ได้เกิดเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ที่รักแมวหรือผู้ที่รักสัตว์เป็นอย่างมาก เนื่องจากพบซากแมวจำนวน 33 ตัว ถูกฝูงสุนัขภายในวัดทุ่งงาย หมู่ 6 ต.ทุ่งใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รุมกัดและรุมขย้ำจนตายหมู่ทั้ง 33 ตัว เหลือรอดอยู่เพียง 3 ตัวเท่านั้น

    และที่น่าสลดใจกว่านั้นเพราะแมวทั้ง 33 ตัวที่ตายและอีก 3 ตัวที่รอด มีคนใจบาปนำใส่กรงเหล็กและใส่กล่องกระดาษบรรทุกมากับรถยนต์กระบะแอบมาปล่อยทิ้งภายในวัด จนทำให้ฝูงสุนัขที่เป็นเจ้าถิ่นรุมกัดจนตายยกฝูงและนอนตายเกลื่อนบริเวณลานหน้าวัด

    จากการสอบถาม น.ส.ฉาย ปานเฉลิม อายุ 49 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณหน้าวัด บอกว่าเมื่อประมาณ 7 โมงเช้าวันนี้ได้มาพบแมวนอนตายผิดสังเกตอยู่ริมถนนหลายตัว จึงเข้ามาดูก็พบว่ายังมีซากแมวนอนตายเกลื่อนลานวัดบริเวณประตูทางเข้านับรวมกันได้จำนวน 33 ตัวเนื่องจากถูกฝูงสุนัขในวัดรุมกัดและขย้ำ  และเหลือรอดอยู่เพียง 3 ตัวซึ่งอยู่ในอาการตกใจบางตัวอยู่ในกรง บางตัวอยู่บนหลังคาและบางตัวซุ่มอยู่ในพงหญ้าไม่กล้าออกมา 

    และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ป้อมของชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านซึ่งอยู่หน้าวัดพบว่าเมื่อเวลาประมาณตี 2 ได้มีรถกระบะคันหนึ่งซึ่งดูจากภาพคล้ายกับรถยนต์กระบี่ยี่ห้อนิสสัน รุ่นเอ็นวี  ออกสีบรอนหรือสีเทา ป้ายทะเบียนไม่ชัดขับเข้ามาในวัดตอนประมาณตี 2 และปิดไฟหน้า 

    ตรงกระบะท้ายรถบรรทุกสิ่งของมาเต็มท้ายรถ ใช้เวลาอยู่ในวัดประมาณ 15 นาทีและขับออกไป ซึ่งเชื่อว่ารถคันนี้เป็นรถที่นำแมวยกฝูงทั้ง 36 ตัวมาแอบปล่อยในวัด ก่อนที่จะถูกฝูงสุนัขที่อยู่ในวัดฝูงใหญ่ประมาณ 20 ตัวรุมขย้ำ ตายไป 33 ตัว เหลือรอดอยู่เพียง3 ตัวเท่านั้น หลังจากที่ถูกนำมาปล่อยเพียงไม่นาน และยังไม่คุ้นกับสุนัขเจ้าถิ่น

และฝูงสุนัขในวัดก็เป็นสุนัขที่มีคนนำมาทิ้งไว้เช่นกันและเจ้าอาวาสสงสารเลี้ยงดูให้ข้าวให้น้ำไม่มีใครคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น โดยหลังเกิดเหตุชาวบ้านได้ประสานไปยังอบต.ทุ่งใหญ่ เพื่อมาเก็บซากแมวไปฝังที่สุสานในหมู่บ้านแล้ว

   ในขณะที่ทางชาวบ้านกำลังหารือกับทางผู้ใหญ่บ้านเพื่อเตรียมเข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้สืบสวนเอาผิดกับคนที่นำแมวฝูงนี้มาทิ้งไว้โดยคาดว่าน่าจะเป็นแมวที่มีการเลี้ยงรวมกันไว้มากๆที่ใดที่หนึ่งใน อ.หาดใหญ่  แต่เลี้ยงไม่ไหวจึงแอบนำใส่รถกระบะเพื่อมาปล่อยไว้ที่วัดทุ่งงายแห่งนี้ เพราะมีการเลี้ยงสุนัขจรจัดไว้จำนวนมากอยู่แล้ว

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading