วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ช่างตัดผมหนุ่ม!!ใจดีตัดผมฟรีคนแก่และเด็ก”

ช่างตัดผมหนุ่มใจดีตัดผมฟรีคนแก่และเด็กวันสำคัญฟรีหมดอยู่แบบพอเพียงรายได้เดือนละ8,000บาทเลี้ยงครอบครัวได้


เรื่องราวของชายหนุ่มช่างตัดผมวัย 21 ปี ที่เปิดร้านตัดผมฟรีให้กับคนชราและเด็กในหมู่บ้านฟรี ชาวสื่อข่าวได้เดินทางไปพบนายกฤษฎา อินทุวัน อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84/3 หมู่ที่ 8 บ้านแม่แนต ตำบลแม่ตืน อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ได้เปิดร้านตัดผมชื่อร้าน เกิ้ล บาร์เบอร์ โดยต่อเติมร้านจากบ้านพัก เปิดร้านตัดผมมากว่า 3 เดือนแล้ว เปิดเป็นห้องแอร์เย็นฉ่ำ ผู้มีรายได้ก็ตัดในราคาย่อมเยาในราคาหัวละ 70 บาท ส่วนคนแก่หรือคนชราอายุ 50 ปีขึ้นไป ตัดให้ฟรี นอกจากนั้นเด็กนักเรียนเด็กเล็กในหมู่บ้านก็ตัดให้ฟรีอีกด้วย

คุณกฤษฎา ช่างตัดผมหนุ่มรายนี้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองชื่นชอบในวิชาชีพช่างตัดผมมากเรียกว่าหลงใหลในสาขาอาชีพนี้ เริ่มจับปัตตาเลี่ยนตัดผมตั้งแต่ยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย พอเรียนจบก็ไม่อยากไปทำงานไกลบ้านอยากอยู่กับครอบครัว จึงเปิดร้านตัดผมเองที่บ้านโดยต่อเติมจากบ้านพักยื่นออกมาหน้าบ้าน ก้ตัดแบบครูพักลักจำไม่ได้เรียนที่ไหนเลย พอทำได้สักพักก็มาคิดว่าเราต้องเรียนเพิ่มเติมความรู้ เพื่อให้ได้ทักษะความรู้ที่แท้จริง จึงไปเรียนกับกับช่างบอย ที่ร้านบอยบาร์เบอร์ ที่อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงเชียงใหม่ เริ่มเรียนแบบจริงจังตามหลักวิชาการที่ถูกต้องประมาณ ร่วม 2 เดือน เสียค่าใช้จ่ายไป 15,000 บาท ก็ถือว่าคุ้มได้ความรู้มามากมาย นอกเหนือจากนั้นยังได้แนวคิดมา เพราะที่ร้านบอยบาร์เบอร์จะตัดผมฟรีให้กับผู้สูงอายุ ด้วย


ช่างตัดผมหนุ่ใมเมื่อตนกลับมาเปิดร้านตัดผมที่หมู่บ้าน ก็พบว่ามีผู้สูงอายุในหมู่บ้านจำนวนมาก ต้องลำบากในการเดินทางไปตัดผมต่างหมู่บ้าน เพราะในหมู่บ้านไม่มีร้านตัดผม เวลาเดินทางทีก็ใช้เวลาเป็นครึ่งวันกว่าจะตัดเสร็จ ทำให้เสียเวลาในการทำมาหากิน เพราะชาวบ้านที่นี่มีอาชีพทำการเกษตร และมีรายได้ไม่มากนัก รวมทั้งมีเด็กนักเรียนด้อยโอกาส เด็กที่พ่อแม่มีฐานะยากจน ตนจึงมีแนวคิด รับตัดผมให้ผู้สูงอายุ และเด็กนักเรียนในหมู่บ้านฟรี เพื่อลดค่าใช้จ่ายและเวลาในการทำมาหากิน ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีคนแก่และเด็กมาใช้บริการจำนวนมาก เปิดเป็นห้องแอร์เย็นฉ่ำ ร้านจะเปิดทุกวันหยุดวันพุธเพียงวันเดียว และในวันสำคัญยังตัดผมฟรีไม่จำกัดอายุให้กับทุกคนฟรีอีกด้วย ส่วนผู้ใหญ่วัยทำงานมีรายได้

ตนก็เก็บค่าตัดผมหัวละ 70 บาท นอกจากนั้นถ้าเป็นการตัดทรงสมัยใหม่ตัดแบบทรงวิลเทจ ตัดและเซตทรงก็จะคิดราคาทั่วไปคือราคา 80-100 บาท ก็ทำให้ตนมีรายได้เดือนละ 7,000-8,000 บาท หักค่าน้ำค่าไฟแล้วก็พออยู่ได้แบบพอเพียงในสังคมบ้านนอกที่มีรายจ่ายไม่มากนักไม่ต้องเช่าที่ จ่ายเพียงค่าไฟและน้ำเพียงเล็กน้อย ที่สำคัญได้อยู่บ้านกับครอบครัวอีกด้วย มีความสุขและภูมิใจที่ได้ทำดี เสียสละวิชาชีพเพียงเล็กน้อยเพื่อแบ่งปันน้ำใจให้กับสังคมชนบท นายกฤษฎา ช่างตัดผมหนุ่มวัย 2 ปีกล่าว

ทีมข่าว ลำพูน

Loading